Blinken đảm bảo ủng hộ của Hoa Kỳ đối với các đồng minh Biển Đen khi Ukraine kêu gọi viện trợ quân sự trong hội nghị

(SeaPRwire) –   SOFIA, Bulgaria (AP) — Antony Blinken đã đảm bảo với các quốc gia đồng minh ven Biển Đen vào hôm thứ Hai rằng họ có thể trông chờ vào sự hỗ trợ của đất nước ông nhằm đảm bảo sự an toàn, thịnh vượng và hòa nhập của khu vực này.

Phát biểu trước những người tham dự Hội nghị An ninh Biển Đen lần thứ hai tại , Antony Blinken đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào an ninh của khu vực để đảm bảo hòa bình và tự do trên khắp châu Âu.

Vào năm 2014, Nga đã bất hợp pháp sáp nhập Bán đảo Crimea — nằm ở bờ biển phía bắc của Biển Đen. Đây đóng vai trò là trung tâm hỗ trợ chính cho cuộc xâm lược của Nga vào Ucraina, cuộc xâm lược mà Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh vào tháng 2 năm 2022.

“Putin tin rằng các nước láng giềng của Ucraina trong khu vực này sẽ chia rẽ, nhưng ông ta đã sai”, Blinken nói, đồng thời cho biết thêm rằng “Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ucraina để đất nước này có đủ khả năng tự vệ hôm nay và tự đứng trên đôi chân của mình.”

Dmytro Kuleba, người đồng cấp của ông tại Ucraina, cho biết đất nước ông cần sự hỗ trợ quân sự cần thiết, bao gồm pháo, đạn dược và hệ thống phòng không để tăng cường năng lực của mình trước cuộc xâm lược toàn diện của Điện Kremlin.

Kuleba, cũng phát biểu qua video, cho biết việc tăng cường năng lực của hệ thống phòng không của Ucraina cũng sẽ củng cố sự ổn định của khu vực và toàn cầu, vì hệ thống này bảo vệ an ninh của các nước láng giềng của Ucraina và toàn bộ khu vực Biển Đen khỏi sự khủng bố trên không của Nga.

“Hôm nay, không có ngôn ngữ nào mà Moscow hiểu rõ hơn ngôn ngữ của vũ lực. Đây là thứ họ tôn trọng, mọi thứ khác đều bị coi là软弱”, Ngoại trưởng Ukraine cho biết.

Kubela cũng cho biết Biển Đen phải trở thành “biển của NATO, của hòa bình và ổn định”, đồng thời kêu gọi liên minh thực hiện “một chiến lược Biển Đen toàn diện và đầy tham vọng nhằm giảm ảnh hưởng xấu của Nga”.

Đầu tháng này, Hoa Kỳ đã khi xem xét một kế hoạch cung cấp sự hỗ trợ quân sự dài hạn và có thể dự đoán được hơn cho Ucraina.

Điện Kremlin muốn Kyiv công nhận chủ quyền của Nga đối với Crimea và công nhận việc sáp nhập các tỉnh Donetsk, Kherson, Luhansk và Zaporizhzhia của Ukraina. Ucraina đã kiên quyết từ chối.

Hội nghị do các bộ ngoại giao và quốc phòng của Bulgaria và Ucraina đồng tổ chức, hợp tác với Trung tâm Chiến lược Quốc phòng của Ucraina và nhằm mục đích tăng cường an ninh trong khu vực Biển Đen.

Bulgaria, Gruzia, Romania, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina giáp với Biển Đen.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.