Một thủ lĩnh băng đảng Haiti, đồng phạm của Jimmy ‘Barbeque’ Cherizier, bị giết: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một trùm băng đảng có liên hệ với đã bị cảnh sát bắn chết ở Port-au-Prince. 

Ernst Julme, thủ lĩnh của băng đảng Delmas 95 – một thành phần trong liên minh “Viv Ansanm” của trùm băng đảng Jimmy “Barbeque” Cherizier – đã bị bắn chết hôm thứ Năm nhiều tuần sau khi trốn khỏi trại tạm giam trong một vụ vượt ngục. Reuters đưa tin.

Cái chết của gã diễn ra một ngày sau khi hai nghi phạm băng đảng khác tại Haiti bị giết và bị đốt cháy ở ngoại ô Port-au-Prince trong một vụ việc cảnh sát tự thi hành công lý.

Jimmy Cherizier, một tên 46 tuổi được biết đến với biệt danh “Barbecue”, cầm đầu một liên minh băng đảng mang tên G9 Family and Allies, đã nổi lên trở thành băng đảng quyền lực nhất tại Haiti. 

 

Vụ cảnh sát tự thi hành công lý ở Pétion-Ville – một vùng ngoại ô của thủ đô quốc gia của quốc gia Caribe này – xảy ra khi tờ báo Haiti Le Nouvelliste đưa tin hôm thứ Tư rằng ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công xung quanh khu vực, nơi có nhiều đại sứ quán, theo Reuters. 

Một nhà báo của Reuters ở đó cho biết rằng họ đã nhìn thấy hai nghi phạm băng đảng bị giết và thiêu rụi. Trước đó, hãng tin này cho biết các cảnh quay mà họ xem cho thấy các xác chết nằm và bị kéo lê trên đường, với một trong những kẻ bị chặt đứt tay.  

Một trong những nghi phạm băng đảng cũng bị đốt cháy nhà riêng, Reuters đưa tin. 

 

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra một tuyên bố cùng ngày cho biết các thành viên của hội đồng và các cuộc tấn công do các băng nhóm vũ trang thực hiện và nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế cần tăng gấp đôi nỗ lực để cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân và hỗ trợ Cảnh sát quốc gia Haiti, bao gồm cả việc xây dựng năng lực để khôi phục luật pháp và trật tự.

“Các thành viên của Hội đồng Bảo an bày tỏ lo ngại sâu sắc về dòng vũ khí và đạn dược bất hợp pháp vào Haiti, thứ tiếp tục là một yếu tố cơ bản gây mất ổn định và bạo lực,” tuyên bố này cho biết thêm.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Năm thông báo rằng họ đã sơ tán nhiều hơn kể từ Chủ Nhật. 

“Chúng tôi nhắc lại thông điệp của mình tới những công dân Hoa Kỳ: Đừng tới Haiti”, cơ quan này cũng cho biết theo The Associated Press. “Chúng tôi đã nhấn mạnh rằng chính phủ Hoa Kỳ không thể đảm bảo sẽ sơ tán các công dân Hoa Kỳ khi xem xét tình hình thực tế”. 

’ Michael Lee đã đóng góp vào bài báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.