Hội nghị các phe cánh hữu ở Châu Âu được tiếp tục sau khi thẩm phán ra phán quyết việc đóng hội nghị là vi hiến

(SeaPRwire) –   Một hội nghị quốc tế của các chính trị gia theo phe cực hữu và những người ủng hộ đã được tiếp tục ở Brussels hôm Thứ Tư sau khi những nhà tổ chức đã tiến hành khiếu nại pháp lý đối với các nhà chức trách thủ đô Bỉ, những người lo ngại sự kiện có thể gây ra mối đe dọa đến trật tự công cộng.

đã có bài phát biểu tại hội nghị Bảo thủ quốc gia, một cuộc họp của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan và những người theo đạo Ki tô thiên phương, một ngày sau khi Nigel Farage, người được coi là đã đưa Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu, đã phát biểu trước đám đông.

Eric Zemmour, nhân vật theo phe cực hữu của Pháp, đã được sắp xếp phát biểu chỉ trích các quy tắc mới về di cư và tị nạn của Liên minh Châu Âu tại sự kiện vào hôm Thứ Ba, nhưng đã bị cảnh sát quay lưng. Ông đã quay lại vào hôm Thứ Tư, nhanh chóng bị truyền thông bao quanh, chụp một vài bức ảnh cùng những người hâm mộ và lui về phòng VIP.

Emir Kir, thị trưởng khu vực Saint-Joss, nơi tổ chức sự kiện, đã ra lệnh cho cảnh sát ngăn cản mọi người vào bên trong.

Kir đã hành động sau khi một nhóm chống phát xít đe dọa phá vỡ cuộc họp. Trên thực tế, nhóm này đã quấy rối những nhà tổ chức hội nghị trong những ngày gần đây, buộc họ phải đổi địa điểm hai lần. Không có người biểu tình nào xuất hiện trong nhiều giờ sau khi cảnh sát bắt đầu đóng cửa sự kiện, nhưng khoảng 50 người đã tụ tập lại sau khi hầu hết những người tham gia đã rời đi vào hôm Thứ Ba.

Nhưng sau một vụ khiếu nại pháp lý vào đêm hôm trước, một thẩm phán Brussels đã ra lệnh tạm dừng việc đóng cửa.

Trước đó, các nhà lãnh đạo Bỉ và Anh đã bày tỏ lo ngại về sự phát triển này.

, một người theo chủ nghĩa tự do và là người chống lại phe cực hữu, đã gọi hành động đóng cửa là không thể chấp nhận được trong một bài đăng trên nền tảng X.

“Tự chủ của chính quyền đô thị là một nền tảng của nền dân chủ của chúng ta nhưng không bao giờ có thể phủ nhận hiến pháp Bỉ đảm bảo tự do ngôn luận và hội họp hòa bình kể từ năm 1830. Việc cấm các cuộc họp chính trị là vi hiến. Kết thúc câu chuyện,” ông đã viết.

Một nữ phát ngôn viên của Rishi Sunak cho biết thủ tướng Anh cho rằng động thái này “vô cùng đáng lo ngại”.

“Thủ tướng là một người ủng hộ mạnh mẽ và ủng hộ quyền tự do ngôn luận và ông tin rằng điều đó phải là nền tảng của bất kỳ nền dân chủ nào,” nữ phát ngôn viên Camilla Marshall cho biết. “Hủy bỏ các sự kiện hoặc hủy bỏ sự tham dự và không trao không gian phát biểu làm tổn hại đến quyền tự do ngôn luận và nền dân chủ”.

Hội nghị diễn ra trước thềm . Khi chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử trong vòng 6-9 tháng 6 diễn ra gay gắt, các đảng chính thống lo ngại rằng những cử tri bất mãn có thể chuyển sang một số người tham dự NatCon 2024, theo như cách gọi của sự kiện này.

Các cuộc thăm dò cho thấy rằng các đảng chính trị chính thống có khả năng sẽ tiếp tục nắm giữ quyền lực sau cuộc bầu cử, nhưng khả năng rất cao là với số phiếu bầu giảm.

Các hội nghị được tổ chức bởi viện nghiên cứu Edmund Burke Foundation bảo thủ của Hoa Kỳ và được tổ chức dưới khẩu hiệu “Bảo thủ quốc gia, Bảo tồn quốc gia thành viên ở Châu Âu”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.