Netanyahu nói 9 từ làm rung động khi tổng thống Iran hứa sẽ hoàn toàn tiêu diệt Israel

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã không để lại bất kỳ nghi ngờ nào trong một tuyên bố vào thứ Tư, liên quan đến những gì đất nước Do Thái của ông có thể làm nếu căng thẳng hiện tại với Iran leo thang thêm.

“Israel sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ chính mình,” Netanyahu nói trong một tuyên bố.

Bình luận đến sau các cuộc họp riêng biệt với Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron và Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock tại Israel vào thứ Tư, nơi các bộ trưởng thảo luận về hành động trả đũa cho cuộc tấn công Iran trực tiếp chưa từng có vào Israel cuối tuần qua.

“Họ có tất cả các loại gợi ý và lời khuyên. Tôi đánh giá điều đó. Nhưng tôi muốn rõ ràng: Chúng tôi sẽ tự quyết định các quyết định của mình,” Thủ tướng thêm.

Trong cuộc họp, Baerbock nói sự leo thang “sẽ không phục vụ ai, không an ninh của Israel, không hàng chục con tin vẫn còn trong tay của Hamas, không dân số đang phải chịu đựng ở Gaza, không những người Iran đang phải chịu đựng chính mình dưới chế độ, và không các quốc gia thứ ba trong khu vực chỉ muốn sống trong hòa bình,” theo báo cáo của Reuters.

Bình luận của Netanyahu cũng đến chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã hứa sẽ hoàn toàn phá hủy Israel, nếu nó tiến hành bất kỳ “xâm nhập nhỏ nhất” vào đất nước của họ.

Tổng thống Ebrahim Raisi đã thề sẽ đáp trả “khổng lồ và khắc nghiệt” đối với bất kỳ phản ứng trả đũa tiềm năng của Israel, trong bài phát biểu vào thứ Tư tại cuộc duyệt binh quân đội hàng năm.

Iran đã phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào thứ Bảy để đáp trả vụ tấn công có vẻ như vào ngày 1 tháng 4 tại khu phức hợp đại sứ quán Iran ở Syria đã làm chết 12 người, bao gồm hai tướng Iran. Iran đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công, mặc dù Israel không tuyên bố bất kỳ sự tham gia nào.

Raisi nói cuộc tấn công thứ Bảy là một hành động hạn chế nhưng rằng “không còn gì từ chế độ Zionism”, nếu nó leo thang tình hình hiện tại, theo cơ quan tin tức chính thức IRNA báo cáo.

Israel và Iran đã tiến hành chiến tranh bóng tối trong nhiều thập kỷ, với cuộc chiến leo thang trong những tháng gần đây khi Iran hỗ trợ Hamas, người đã tiến hành vụ tấn công khủng bố chết người nhất trong lịch sử Israel vào ngày 7 tháng 10.

Sau đó, Israel đã tiến hành một cuộc xâm lược mặt đất lớn vào Gaza, nhằm mục đích bảo vệ con tin của họ từ Hamas và loại bỏ nhóm khủng bố khỏi cai quản lãnh thổ.

Vào thứ Bảy, Israel, với sự trợ giúp từ Mỹ, Anh, Jordan láng giềng và các quốc gia khác, đã thành công trong việc chặn hầu hết các tên lửa và máy bay không người lái mà Iran phóng. Israel khoe khoang tỷ lệ thành công 99%, thông qua việc sử dụng hệ thống Iron Dome và David’s Sling của mình.

Israel đã nói rằng họ sẽ đáp trả, mặc dù họ không cung cấp thông tin bổ sung về cách thức hoặc thời gian.

Các đồng minh của họ đã kêu gọi bất kỳ phản ứng trả đũa nào đều là các cuộc không kích vào các khu vực sẽ không dẫn đến thương vong con người và do đó, có khả năng tránh leo thang thêm.

Cuộc tấn công thứ Bảy là cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran vào Israel.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.