Gần thời điểm Thế vận hội, cảnh sát Paris dọn dẹp 100 người di cư khỏi trại gần Tòa thị chính

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Pháp đã di dời những người di cư khỏi một trại lều tạm bợ bên cạnh Tòa thị chính Paris vào sáng sớm thứ Ba, lần thanh lý gần đây nhất với những người không có nhà mà các nhóm cứu trợ cáo buộc là một chiến dịch làm đẹp thủ đô Pháp trước Thế vận hội Mùa hè.

Trong một chiến dịch bắt đầu trước bình minh, cảnh sát đã đánh thức khoảng 100 thanh niên và trẻ em trai từ Tây Phi, nói với họ phải gói lều và đồ đạc của mình.

Paris-region officials told the men — many of them minors and in the process of seeking residency papers — that they could be housed temporarily for three weeks in the Loire-region town of Angers if they wished. A bus was waiting in a nearby street to take them first to a Paris-region transit center.

Chỉ có hai hoặc ba người đàn ông lên xe buýt. Hầu hết những người còn lại đi bộ đi, mang theo đồ đạc của họ. Một số người nói rằng họ sợ bị bỏ rơi một mình ở Angers, cách thủ đô Pháp 150 dặm về phía tây nam, sau ba tuần chỗ ở tạm thời.

Những người bị trục xuất khỏi các trại và nhà trọ tạm thời có thể lập lại các khu định cư tạm thời ở thủ đô Pháp và bị dọn dẹp lại, theo một nhóm vận động cho rằng điều đó ảnh hưởng đến những người dễ bị tổn thương.

“Đó là một chu kỳ vô tận,” Antoine de Clerck, người phát ngôn của nhóm Revers de la Médaille, có nghĩa là “mặt kia của huy chương”, nói.

“Chúng tôi gọi đó là ‘nettoyage social’, hoặc làm sạch xã hội, bởi vì không có giải pháp thích hợp nào được đề xuất cho những người này,” ông nói thêm. Ông cáo buộc rằng mọi người đang bị quét sạch để làm “chỗ cho bức tranh thủ đô đẹp đẽ của Paris”.

Trong một lệnh viết trước đó thông báo về việc thanh lý vào thứ Ba, thủ trưởng cảnh sát Paris Laurent Nunez nói trại tạm thời bao gồm hơn 80 lều và đang chắn lối đi bộ. Lệnh cũng lưu ý rằng trại nằm gần các tòa nhà công cộng, bao gồm một nhà thờ và Tòa thị chính, nơi an ninh đã được tăng cường do Pháp đang trong tình trạng cảnh giác cao độ chống lại các mối đe dọa khủng bố có thể xảy ra.

Các trại người di cư thường bị phá dỡ mỗi mùa xuân khi kết thúc một “ngừng bắn” mùa đông hàng năm hạn chế việc trục xuất và di dời khi thời tiết lạnh. Thành phố Paris cho biết số người lang thang trên đường phố đã tăng lên 3.500, nhiều hơn 500 người so với cùng thời điểm năm ngoái.

Các nhóm cứu trợ làm việc với người di cư và những người dễ bị tổn thương khác cho biết việc thanh lý đang gia tăng trước Thế vận hội 26 tháng 7 – 11 tháng 8. Họ cho rằng những người này đang bị gửi đi xa khỏi thủ đô thay vì được cung cấp nơi trú ẩn ở khu vực Paris, nơi nhiều người xin tị nạn có hẹn hò với các quan chức về yêu cầu cư trú của họ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.