Eden Golan, người thi đấu Eurovision của Israel, bị la ó và vỗ tay trong khi được bảo vệ chặt chẽ trước trận chung kết

(SeaPRwire) –   Eden Golan đang thi đấu cho cuộc thi Eurovision Song Contest, nhưng cô không có nhiều cơ hội khám phá đất nước.

Ca sĩ 20 tuổi người Israel này luôn được bảo vệ khi di chuyển giữa khách sạn và địa điểm thi đấu ở thành phố Malmö, Thụy Điển. Theo đài phát thanh công cộng của Israel, cô đã luyện tập hát trong khi bị la ó để chuẩn bị cho màn trình diễn của mình tại cuộc thi ca nhạc liên lục địa này.

Golan đã trở thành tâm điểm của các cuộc biểu tình phản đối của những người chống Israel muốn loại Israel khỏi Eurovision vì cuộc chiến của nước này chống lại Hamas, đã khiến gần 35.000 người thiệt mạng ở Dải Gaza.

Một đám đông ước tính khoảng hơn 10.000 người đã diễu hành qua thành phố phía nam Thụy Điển vào Thứ Năm với những tiếng hô “Giải phóng Palestine” và “Israel là một nhà nước khủng bố”. Những biểu ngữ buộc tội Eurovision đồng lõa với tội diệt chủng và kêu gọi tẩy chay cuộc thi.

Một cuộc biểu tình khác dự kiến sẽ diễn ra vào Thứ Bảy, vài giờ trước khi Golan thi đấu trong trận chung kết trực tiếp của Eurovision với các nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia khác.

Golan chủ yếu ở ẩn tại Malmö, ngoại trừ các buổi luyện tập và trình diễn tại Malmö Arena. Trong khi những nghệ sĩ khác đã biểu diễn trên sân khấu cho người hâm mộ tại công viên Eurovision ở thành phố, Golan không tham gia.

Cô là một trong 10 nghệ sĩ vượt qua vòng bán kết ngày Thứ Năm, được quyết định bởi phiếu bầu của khán giả Eurovision trên toàn thế giới. Golan đã nhận được vài tràng vỗ tay, từ khán giả trong đấu trường.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ca ngợi Golan vì vẫn biểu diễn bất chấp “phải đối mặt với làn sóng ghét Do Thái đáng ghét.”

“Vậy hãy may mắn và biết rằng khi họ la ó bạn, chúng tôi vẫn cổ vũ bạn,” ông nói.

Bài hát của Golan mang tên “Hurricane” – một bản ballad mạnh mẽ – nhưng ban đầu nó có tên khác. Bài hát ban đầu được gọi là “October Rain”, dường như ám chỉ vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas làm khoảng 1.200 người Israel thiệt mạng và dẫn đến cuộc chiến ở Gaza. Tên này đã bị loại bỏ do vi phạm quy định.

Bài hát được đổi tên chứa ít lời lẽ cụ thể hơn về việc vượt qua thời gian khó khăn, và khẳng định rằng “tình yêu sẽ không bao giờ chết.”

Sinh ra ở Israel với bố mẹ là người Liên Xô cũ, Golan đã dành phần lớn thời thơ ấu ở Nga và biểu diễn trên các chương trình tìm kiếm tài năng ở đó trước khi trở về Israel. Cô coi Beyoncé, Ariana Grande, Whitney Houston và Justin Timberlake là những nguồn cảm hứng.

Cô đã tránh những phát biểu chính trị trực tiếp, nhưng nói rằng đây là “một vinh dự lớn lao khi đại diện cho đất nước của mình, đặc biệt trong những thời điểm này.”

Nói sau vòng bán kết, Golan cho biết cô “đầy cảm xúc.”

“Tôi chỉ đơn giản hào hứng khi lên sân khấu một lần nữa và chia sẻ chút tình yêu của mình với mọi người,” cô nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.