Để kết nối với giới trẻ, hoàng gia Nhật Bản đã ra mắt trên Instagram

(SeaPRwire) –   ra mắt Instagram với loạt bài đăng hôm thứ Hai, với hi vọng sẽ thoát khỏi hình ảnh sống ẩn dật và tiếp cận với những người trẻ tuổi hơn trên mạng xã hội.

Cơ quan Nội chính Hoàng gia, một cơ quan chính phủ phụ trách các vấn đề của gia đình, đã đăng 60 bức ảnh và 5 video ghi lại những lần xuất hiện trước công chúng của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako trong ba tháng qua.

Cơ quan này cho biết họ muốn công chúng hiểu rõ hơn về các nhiệm vụ chính thức của gia đình và vì nền tảng này rất phổ biến trong giới trẻ.

Vào tối thứ Hai, tài khoản đã được xác minh Kunaicho_jp của họ đã có hơn 270.000 người theo dõi.

Bức ảnh đầu tiên được đăng tải là hình ảnh cặp đôi hoàng gia ngồi trên ghế sofa cùng con gái 22 tuổi là Công chúa Aiko, tất cả đều mỉm cười khi kỷ niệm Ngày Đầu năm mới. Các bài đăng khác cũng bao gồm các cuộc họp của cặp đôi Hoàng gia với các nhân vật nước ngoài, bao gồm Thái tử Brunei Haji Al-Muhtadee Billah và vợ.

Một đoạn video về Nhật hoàng Naruhito phát biểu trước những người dân chúc mừng ông trong lễ kỷ niệm sinh nhật vào ngày 23 tháng 2 đã thu hút hơn 21.000 lượt xem chỉ trong vòng chưa đầy một ngày.

Cho đến nay, các hình ảnh chỉ giới hạn ở các nhiệm vụ chính thức của gia đình và không bao gồm những khoảnh khắc riêng tư hoặc chân thật. Cơ quan này cho biết họ đang cân nhắc việc thêm các hoạt động của các thành viên hoàng gia khác.

Hoàng gia Nhật Bản ra mắt trên mạng xã hội sau 15 năm gia nhập của hoàng gia Anh vào năm 2009.

Cha của Nhật hoàng Naruhito, Nhật hoàng danh dự Akihito — người đã thoái vị vào năm 2019 — và vợ rất được yêu mến trong thời gian trị vì của mình. Nhưng hiện tại, người hâm mộ hoàng gia chủ yếu thuộc các thế hệ lớn tuổi.

Các quan chức của Cung điện đã cân nhắc sử dụng mạng xã hội để thu hút nhiều người hơn quan tâm đến gia đình và các hoạt động của họ. Năm ngoái, cơ quan này đã thành lập một nhóm chuyên gia để nghiên cứu những tác động của việc sử dụng mạng xã hội đến hoàng gia.

Cơ quan này đã trở nên thận trọng sau khi cháu gái của Nhật hoàng là Mako Komuro và người chồng thường dân phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng xã hội và các tờ lá cải do lo ngại về tình hình tài chính của mẹ chồng cô, khiến lễ kết hôn của cô bị trì hoãn. Cô ấy cũng không được tặng của hồi môn vì công chúng không hoàn toàn ủng hộ sự kết hợp của cô ấy.

Vào thời điểm đó, cựu công chúa cho biết bà bị sang chấn tâm lý vì bị truyền thông chỉ trích, bao gồm cả trực tuyến.

Các chuyên gia cho rằng mạng xã hội có thể giúp hoàng gia gần gũi hơn với mọi người và cung cấp cho cơ quan khả năng kiểm soát cách thức truyền tải thông tin và phản hồi thông tin sai lệch, nhưng vẫn còn lo ngại về cách thức để chế độ quân chủ lâu đời nhất trên thế giới có thể trở nên thân thiện mà không mất đi sự cao quý hoặc tránh được những vụ nổ.

Tài khoản này không tương tác với công chúng. Người dùng không thể bình luận bài đăng và chỉ có thể nhấn nút “thích”.

Những người muốn gửi tin nhắn cho hoàng gia phải sử dụng trang web chính thức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.