Vua Charles khen ngợi ‘sự quyết tâm’ của Ukraine, lên án ‘sự xâm lược không thể diễn tả thành lời’ của Nga sau 2 năm xảy ra chiến tranh

(SeaPRwire) –   Vua Charles vào thứ Bảy đã ca ngợi “sự quyết tâm và sức mạnh” của Ukraine trước sự “xâm lược không thể miêu tả” của Nga trong khi đánh dấu cuộc chiến tranh đã xâm lược Ukraine.

“Sự quyết tâm và sức mạnh của người dân Ukraine vẫn tiếp tục truyền cảm hứng khi cuộc tấn công vô cớ vào đất nước, cuộc sống và sinh kế của họ bước vào năm thứ ba, bi thảm”, nhà vua viết trong tuyên bố chính thức.

Ông bổ sung: “Mặc dù phải chịu đựng những khó khăn và đau đớn khủng khiếp, người Ukraine vẫn tiếp tục thể hiện lòng dũng cảm mà thế giới thường liên kết với họ một cách gần gũi. Đó là lòng can đảm thực sự trước sự xâm lược không thể miêu tả.”

nhà vua nói ông đã “cảm nhận điều này cá nhân” trong các cuộc gặp gỡ với người Ukraine kể từ khi chiến tranh bắt đầu, bao gồm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và vợ bà Oleksandra Zelenska và các tân binh quân đội Ukraine đang đào tạo ở Vương quốc Anh.

Ông tiếp tục: “Tôi tiếp tục được khuyến khích mạnh mẽ rằng Vương quốc Anh và các đồng minh của chúng tôi vẫn nằm ở tiền tuyến của các nỗ lực quốc tế để hỗ trợ Ukraine trong thời điểm đau khổ và cần thiết như vậy. Trái tim tôi hướng về tất cả những người bị ảnh hưởng, khi tôi nhớ đến họ trong suy nghĩ và cầu nguyện của mình.”

Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Tuyên bố thường thấy mạnh mẽ của nhà vua đến sau khi Vương quốc Anh áp thêm lệnh trừng phạt lên Nga sau vụ Alexei Navalny. Mỹ cũng áp đặt thêm lệnh trừng phạt lên đất nước này.

Đại sứ quán Anh tại Washington DC cũng chiếu sáng tòa nhà của mình bằng màu cờ của Ukraine như một hành động ủng hộ vào tối thứ Bảy.

Charles đã tiếp Tổng thống Zelenskyy cách đây một năm tại Cung điện Buckingham khi nhà lãnh đạo Ukraine đến thăm bất ngờ Vương quốc Anh, gần một năm kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

“Chúng tôi đều lo lắng về anh và nghĩ đến đất nước của anh trong thời gian dài như vậy, tôi không thể nói với anh”, nhà vua nói vào thời điểm đó.

Vào tháng Ba năm ngoái, để thăm quân đội Anh và Ba Lan đóng quân trên biên giới Ba Lan với Ukraine.

“Tôi ở đây vì tôi muốn cá nhân cảm ơn quân đội Ba Lan và Anh làm việc trong sự hợp tác gần gũi và quan trọng”, Hoàng tử xứ Wales nói vào thời điểm đó. “Tôi cũng muốn tưởng nhớ đến con người Ba Lan truyền cảm hứng, họ đã mở rộng trái tim cũng như nhà cửa của họ”, ông bổ sung về sự sẵn sàng của người dân Ba Lan để chấp nhận người tị nạn Ukraine.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.