Cặp đôi ở Virginia bị cho là đã tử vong sau vụ tù nhân trốn trại cướp tàu du thuyền ở Caribbean

(SeaPRwire) –   Một cặp vợ chồng đang tận hưởng kỳ nghỉ hưu du ngoạn trên du thuyền của họ ở Caribê được cho là đã chết sau khi ba tù nhân trốn thoát chiếm giữ du thuyền của họ.

Ralph Hendry và Kathy Brandel đang neo đậu vào Chủ nhật ở khu vực St. George’s của Grenada, nơi họ thường lui tới hàng năm vào mùa đông khi các cơ quan chức năng cho biết ba tội phạm đã tấn công họ và đánh cắp du thuyền của họ có tên là “Simplicity”. Con tàu là một tàu ca nô, một loại thuyền buồm với hai thân tàu.

Ba tù nhân, tuổi 30, 19 và 20, đã bị giam giữ với cáo buộc cướp có vũ khí, với người lớn tuổi nhất cũng bị buộc tội ba lần giết người.

cảnh sát cho biết ba tù nhân đã bị phát hiện gần một hòn đảo Caribbean khác vào thứ Tư nhưng không thấy dấu vết của cặp vợ chồng.

Các nhà điều tra cho biết con tàu đã bị lục soát và có một vụ xô xát.

“RGPF hiện đang làm việc theo những manh mối cho thấy rằng hai người trên du thuyền có thể đã bị giết trong quá trình này”, cảnh sát cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào thứ Năm. “Người ta tin rằng hành khách trên du thuyền là công dân Mỹ.”

Một bài đăng trên GoFundMe của Jessica Mause, người tuyên bố là bạn thân của một trong những người con trai của cặp vợ chồng, viết rằng họ đã chết.

“Với sự buồn thương và nặng lòng, chúng tôi chia sẻ tin buồn về hành động bạo lực vô nghĩa đã cướp đi mạng sống của ông Ralph Hendry và bà Kathy Brandel. Cuộc sống của họ kết thúc trong bi kịch không thể tưởng tượng… ngoài bờ biển Grand Anse, Grenada.”

Tuy nhiên, chị gái của Hendry, Suellen Desmarais, cho biết bà vẫn giữ niềm tin rằng họ vẫn còn sống và vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra.

“Tại sao tôi lại giả định ai đó đã chết mà không có thi thể và ADN? Tôi muốn giữ tinh thần lạc quan. Tôi muốn tin rằng họ vẫn còn sống,” Desmarais, người chia sẻ một số chi tiết về sự cố đau lòng này, nói.

“Vào Chủ nhật, họ đi vào thị trấn vào khoảng 3 giờ chiều bởi vì một người điều khiển tàu khác đã thấy họ đi vào thị trấn. Rồi người điều khiển tàu kia, khi đi ngủ, đã nhận thấy họ ở đó bởi vì bạn luôn nhìn xem ai ở xung quanh và sáng hôm sau, khi người điều khiển tàu thức dậy họ đã biến mất,” Desmarais nói.

RGPF cho biết họ đã bắt giữ ba tù nhân; Ron Mitchell, 30 tuổi, thủy thủ; Trevon Robertson, 19 tuổi, thất nghiệp và Abita Stanislaus, 20 tuổi, nông dân. Họ đều là người địa phương từ Paradise, Grenada và đã bị giam giữ từ tháng 12, cảnh sát cho biết.

Mause viết rằng cặp vợ chồng là những người phiêu lưu kinh nghiệm dành thời gian nghỉ hưu của họ đi du ngoạn trên Simplicity vào mùa đông và sau đó đi du lịch đến New England vào mùa hè.

Nicole Parker, cựu đặc vụ FBI và nhà phân tích, cho rằng bà lo sợ nhất cho cặp vợ chồng.

“Nghi ngờ của tôi là những nghi phạm buộc họ phải điều khiển du thuyền đến nơi mà chúng muốn đến, có lẽ đã có một cuộc xung đột bạo lực, giết họ, ném xác xuống biển và tiếp tục hành trình của chúng,” Parker nói với Digital.

Bà cho biết FBI thường được yêu cầu hỗ trợ điều tra ở các nước khác nếu được yêu cầu và rằng các nghi phạm vẫn có thể bị truy tố ngay cả khi thi thể của cặp vợ chồng không được tìm thấy. Hiện chưa rõ liệu FBI có được yêu cầu hỗ trợ điều tra vụ việc này hay không.

“Hy vọng họ đã yêu cầu sự hỗ trợ của FBI, chẳng hạn như đội phản ứng bằng chứng của nó, để mang lại công lý cho những cá nhân đã làm tổn thương hoặc giết công dân Mỹ,” Parker, người đã điều tra các tội ác bạo lực liên quan đến công dân Mỹ trên vùng biển quốc tế, nói.

Bà cho biết du khách Mỹ nên luôn cảnh giác khi đi du lịch ở nước ngoài.

“Đôi khi chúng ta buông lỏng cảnh giác khi nghỉ ngơi. Chúng ta luôn phải cảnh giác và cảnh giác, bởi không may có những người không tôn trọng sự sống con người.”

“Đừng sống trong nỗi sợ hãi, nhưng hãy nghe theo bản năng và luôn cảnh giác.”

Hendry và Brandel là thành viên của hiệp hội đi biển có tên Salty Dog. Chủ tịch của nó, Rob Osborn, cho biết các trường hợp như vậy là hiếm có ở Grenada. Ông cho biết đã nhận được thông điệp từ người đã thấy du thuyền bị bỏ hoang và sau đó đã gọi cho cơ quan chức năng địa phương.

“Đây là một bi kịch đã làm rung chuyển cộng đồng chúng tôi,” Osborn nói với FOX 5. Ông cũng sống trên biển.

“Thực sự có hàng trăm người làm những gì tôi làm vào mùa đông. Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng điều này rất hiếm xảy ra. Khi mọi người hỏi chúng tôi liệu chúng tôi có lo ngại về cướp biển hay không, câu trả lời là ‘Không’, đây là những hòn đảo thân thiện. Dù bạn ở thành phố New York, Chicago hay ở đây, đôi khi những điều xấu xảy ra, và điều này thực sự tàn nhẫn.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.