Vụ tấn công cá mập tại Sydney Harbor khiến phụ nữ bị thương nặng ở chân

(SeaPRwire) –   Một phụ nữ người Úc đã bị “thương nghiêm trọng” ở chân phải sau khi bị một con cá mập tấn công ở Cảng Sydney, chính quyền cho biết. 

Nạn nhân được các phương tiện truyền thông xác định là Lauren O’Neill, 29 tuổi, đã bị cắn vào tối thứ Hai khi đang bơi tại vùng ngoại ô Elizabeth Bay, Sydney. Hàng xóm của cô được cho là đã gọi dịch vụ khẩn cấp và tới giúp cô. 

“Tôi nhìn ra bên ngoài và thấy Lauren đang kéo mình ra khỏi rìa bến cảng và [đang] cố gắng đến nơi an toàn”, một người hàng xóm là Michael Porter kể lại trên chương trình Nine News, miêu tả về cảnh anh ta nghe thấy tiếng hét trong khu vực. “Chân cô ấy lê theo sau cô ấy và nước sau lưng cô ấy đỏ lòm vì máu.” 

Một người hàng xóm khác, bác sĩ thú y Fiona Crago, đã áp dụng garô để cầm máu cho vết thương của O’Neill, kênh truyền hình cũng đưa tin. 

 

“Cô ấy bị cắn xé nghiêm trọng ở chân phải và mất nhiều máu. Tôi chỉ tập trung vào việc mình phải làm… là cầm máu và băng bó chân”, Crago kể lại trên Nine News. 

O’Neill sống trong khu vực và các nhân chứng cho biết cô đang bơi gần những chiếc thuyền neo đậu nhưng ở bên ngoài một hồ bơi riêng có lưới gần tòa nhà chung cư của cô, theo Sydney Morning Herald. 

cho biết trong một tuyên bố rằng nạn nhân đã bị “thương nghiêm trọng” ở chân phải, Reuters đưa tin. Theo The Associated Press, chính quyền tin rằng cô đã bị một con cá mập bò tấn công và kể từ đó đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định. 

 

Các vụ cá mập tấn công ở Cảng Sydney rất hiếm nhưng khu vực này được biết đến là môi trường sống quan trọng của cá mập bò và cá mập con của chúng, hãng thông tấn cho biết. 

Vào năm 2009, một thợ lặn rà phá bom của Hải quân Úc đã bị cá mập bò cắn xé trong một cuộc tập trận ở bến cảng. Vụ tấn công đã xé nát cánh tay và một phần chân của anh. 

Vào tháng 2 năm 2022, một người bơi tại một bãi biển ở Sydney đã tử vong sau khi bị tấn công bởi con cá mập trắng lớn dài 15 foot theo lời kể của các nhân chứng. Đây là vụ cá mập tấn công gây tử vong đầu tiên ở Sydney kể từ năm 1963. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.