Vụ tấn công bằng máy bay không người lái của băng đảng làm chết người ở ngôi làng Mexico xa xôi

(SeaPRwire) –   Một vụ tấn công bằng máy bay không người lái được cho là của băng đảng tại một cộng đồng xa xôi ở bang Guerrero phía nam Mexico đã khiến 5 người thiệt mạng, văn phòng công tố viên bang Guerrero cho biết.

Trong thông cáo báo chí, văn phòng công tố viên bang Guerrero cho biết rằng băng đảng đã tấn công ít nhất 30 người trong ngôi làng xa xôi của Mexico thường xuyên bị băng đảng bạo lực.

Các quan chức xác nhận rằng năm người đã bị thiêu sống trong một vụ tấn công vào ngày 4 tháng 1.

“Thông qua Cảnh sát Điều tra Bộ, vào ngày 5 tháng 1 năm 2024, các cuộc điều tra ban đầu đã được tiến hành tại hiện trường,” thông cáo báo chí dịch cho biết. “Cơ quan chức năng tìm thấy xương cháy đen tương ứng với 5 người từ một chiếc xe bị cháy.”

Vụ tấn công được cho là do máy bay không người lái do các thành viên băng đảng điều khiển, cũng như những kẻ xả súng, theo tổ chức tôn giáo và nhân quyền Trung tâm Minerva Bello.

Các công tố viên quy kết vụ tấn công cho “mâu thuẫn” giữa hai băng đảng đang chiến đấu La Familia Michoacana và Los Tlacos, “người duy trì tranh chấp để kiểm soát khu vực.”

Các công tố viên bang cho biết trong thông cáo báo chí dịch rằng họ đã cung cấp cho người thân cơ hội để kiểm tra di truyền “để xác định danh tính của nạn nhân” và “tạo ra các hướng điều tra mới,” nhưng chúng bị “từ chối.”

“Đây là một cuộc xung đột đã kéo dài,” Giám đốc Trung tâm Minerva Bello José Filiberto Velázquez nói.

Hai ngày sau, vào ngày 6 tháng 1, một thành phố khác trong cùng bang đã xảy ra vụ việc.

Sáu người đã thiệt mạng, và 13 người bị thương trong hậu quả, các công tố viên xác nhận.

Mexico là quê hương của ít nhất 200 băng đảng và tổ chức tội phạm, theo tổ chức theo dõi xung đột Nhóm Khủng hoảng. Các cuộc chiến tranh lãnh thổ đã khiến bạo lực gia tăng trong những năm gần đây.

Guerrero đã trở thành một trong những điểm nóng xung đột ở Mexico, và vào tháng 10, một trưởng cảnh sát và 13 sĩ quan đã bị mai phục và bắn chết ở bang này.

Các công tố viên bang cho biết cơ quan điều tra “sẽ ở lại khu vực cho đến khi những sự kiện này được làm sáng tỏ hoàn toàn và những kẻ phạm tội bị đưa ra xét xử.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.