Vụ lở tuyết ở dãy Alps Pháp khiến 2 người thiệt mạng, 1 người leo núi tử vong sau cái rơi

(SeaPRwire) –   Hai người trượt tuyết đã chết sau một vụ lở tuyết trên Mont Blanc, ngọn núi cao nhất của Pháp, và một người leo núi khác đã chết trên một sườn núi khác trong khu vực, theo các quan chức địa phương.

Cơ quan quản lý khu vực Haute-Savoie cho biết vào ngày thứ Năm, một trận tuyết lở đã quét qua khu vực ngoài đường leo núi của khu nghỉ mát trượt tuyết Saint-Gervais-les-Bains ở độ cao 7.545 feet. Do đó, một số người bị mắc kẹt và chôn vùi dưới tuyết.

Hàng chục nhân viên cứu hộ leo núi đã tìm kiếm người sống sót và đã cứu được sáu người, trong đó có một người bị thương không rõ mức độ. Đội cứu hộ cũng tìm thấy thi thể của một người đàn ông và một người phụ nữ đã chết, cơ quan quản lý cho biết.

‘’Điều xảy ra thật đáng tiếc. Một gia đình bị tàn phá, và chúng tôi rất buồn ở Saint-Gervais,” Thị trưởng Saint-Gervais Jean-Marc Peillex nói với đài truyền hình BFM. Ông cũng nói rằng điều kiện thời tiết không ổn định, tăng nguy cơ nguy hiểm trong những hoạt động như vậy. “Trời mưa, tuyết rơi, trời ấm.”

Cơ quan chức năng đang cố gắng xác định nguyên nhân của vụ lở tuyết.

Chỉ ở phía bắc của Mont Blanc, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một người leo núi 31 tuổi đã chết sau khi ngã xuống sườn núi của dãy núi Ecrins. Đài phát thanh địa phương France-Bleu, dẫn lời nhân viên cứu hộ, cho biết người leo núi đang cùng bạn và đã lạc khỏi đường mòn leo núi để xem dê núi khi họ ngã xuống.

Dãy núi Alps Pháp là một điểm đến phổ biến cho du lịch trượt tuyết cũng như các cuộc thi chuyên nghiệp, bao gồm Giải vô địch trượt tuyết núi thế giới FIS.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.