Vận động viên Olympic Hoa Kỳ sẽ nhận huy chương vàng sau khi VĐV trượt băng Nga Kamila Valieva bị truất quyền thi đấu

(SeaPRwire) –   Một số vận động viên Mỹ sẽ nhận huy chương vàng cho thành tích của họ tại Thế vận hội Bắc Kinh, các quan chức thông báo vào thứ Hai.

Đội tuyển thể dục nghệ thuật trượt băng nghệ thuật Mỹ đã thi đấu hơn 600 ngày trước sẽ được nâng cấp lên huy chương vàng sau khi vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga Kamila Valieva, người ban đầu giành huy chương vàng, bị loại do có kết quả xét nghiệm dương tính với một loại thuốc chống tim cấm.

Valieva, khi ấy mới 15 tuổi khi giành huy chương vàng, cuối cùng sẽ không có gì sau khi IOC cấm cô bốn năm, bắt đầu từ ngày cô nộp kết quả xét nghiệm dương tính, ngày 25 tháng 12 năm 2021. Mẫu xét nghiệm được gửi sáu tuần trước Thế vận hội Olympic. Hình phạt hủy bỏ bất kỳ kết quả nào sau ngày đó.

Những vận động viên Mỹ sẽ nhận huy chương vàng gồm Evan Bates, Karen Chen, Nathan Chen, Madison Chock, Zachary Donohue, Brandon Frazier, Madison Hubbell, Alexa Knierim và Vincent Zhou.

Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ (USOPC) nhận được thông báo rằng Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ trao huy chương vàng cho đội Mỹ cho cuộc thi đồng đội sau khi kết quả xét nghiệm dương tính của Valieva bị tiết lộ.

IOC đã thông báo với USOPC rằng họ “có sự đồng cảm sâu sắc với các vận động viên phải chờ đợi hai năm để có kết quả cuối cùng của cuộc thi của họ,” theo sao chép một email được The Associated Press nhận được. “IOC sẽ liên hệ với các Ủy ban Olympic Quốc gia (NOC) tương ứng để tổ chức một lễ trao huy chương Olympic trang trọng.”

Hiện chưa rõ việc loại bỏ Valieva sẽ ảnh hưởng đến huy chương bạc và đồng như thế nào. Nhật Bản kết thúc cuộc thi ở vị trí thứ ba và có thể chuyển lên vị trí thứ hai.

Bất chấp kết quả xét nghiệm dương tính, Nga vẫn có thể giành huy chương trong cuộc thi tùy thuộc vào cách giải thích một quy tắc điểm số. Nếu ủy ban trừ điểm của Valieva trong hai sự kiện cô thi đấu – thay vì loại bỏ hoàn toàn kết quả đội của cô – Nga sẽ kết thúc ở vị trí thứ ba, trước Canada.

Đã là hai năm dài đối với tất cả những người liên quan kể từ Thế vận hội, và Chock và Bates, người vừa giành danh hiệu thứ năm của họ tại giải vô địch quốc gia Mỹ cuối tuần qua, đã được hỏi về quyết định sắp tới.

“Tôi nghĩ hai năm quá lâu để đưa ra quyết định này, và chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết tại sao nó mất nhiều thời gian như vậy,” Bates nói. “Chúng tôi chỉ mong muốn có sự kết thúc sau thời gian chờ đợi dài.”

Chưa có thông tin ngay lập tức về nơi tổ chức lễ trao huy chương. USOPC phải tìm thời gian và địa điểm phù hợp để trao huy chương vàng cho vận động viên của mình.

Giải vô địch thế giới trượt băng nghệ thuật sẽ diễn ra vào tháng Ba.

Hình phạt của Valieva sẽ kết thúc khoảng hai tháng trước Thế vận hội mùa đông tiếp theo ở Ý.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.