Ủy ban Hoa Kỳ kết thúc chuyến đi đến Saudi sớm sau khi chủ tịch Do Thái bị yêu cầu bỏ khăn trùm đầu kippah

(SeaPRwire) –   Một chuyến công du ngoại giao của Mỹ đến một Di sản thế giới ở Ả Rập Xê Út đã bị cắt ngắn vào Thứ Hai khi cơ quan chức năng yêu cầu một thành viên của nhóm gỡ bỏ mũ đội đầu tôn giáo của mình, mà ông từ chối làm.

Ủy ban Quốc tế về Tự do Tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) đã kết thúc chuyến thăm đến Di tích thế giới Diriyah của UNESCO sau sự cố liên quan đến Chủ tịch Abraham Cooper, người cũng là một rabbi.

Cơ quan chức năng Ả Rập Xê Út đã yêu cầu Cooper gỡ bỏ kippah của ông. Phái đoàn đã được hộ tống rời khỏi địa điểm sau khi Cooper cho biết rằng với tư cách là một người Do Thái chính thống, ông không thể tuân thủ yêu cầu đó.

“Không ai nên bị từ chối quyền truy cập vào một di tích di sản, đặc biệt là một địa điểm nhằm nhấn mạnh sự thống nhất và tiến bộ, chỉ đơn giản vì tồn tại là một người Do Thái,” theo tuyên bố của Cooper. “Ả Rập Xê Út đang khuyến khích thay đổi theo Tầm nhìn 2030 của mình. Tuy nhiên, đặc biệt trong thời điểm phản Do Thái đang hoành hành, việc được yêu cầu gỡ bỏ kippah của tôi khiến chúng tôi từ USCIRF không thể tiếp tục chuyến thăm.”

“Chúng tôi lưu ý rằng sự việc này xảy ra với đại diện của một cơ quan chính phủ Mỹ thúc đẩy tự do tôn giáo,” ông bổ sung. “USCIRF mong muốn tiếp tục đối thoại với chính phủ Ả Rập Xê Út về cách giải quyết các vấn đề hệ thống dẫn đến sự cố đáng tiếc này.”

Phó Chủ tịch USCIRF Davie cho biết nhóm ủng hộ Cooper và rằng sự cố “trực tiếp mâu thuẫn với cả tuyên bố chính thức của chính phủ về sự thay đổi cũng như dấu hiệu thực sự về tự do tôn giáo lớn hơn trong Vương quốc mà chúng tôi quan sát trực tiếp.”

Quan hệ Mỹ-Ả Rập Xê Út đã bị ảnh hưởng do sự hỗ trợ của Mỹ trong cuộc chiến với Hamas của nước này.

Digital đã liên hệ với USCIRF tại Washington.

USCIRF đã xếp Ả Rập Xê Út là “quốc gia gây quan ngại đặc biệt” mỗi năm trong hơn hai thập kỷ do những hạn chế về tự do tôn giáo của nước này, bao gồm hạn chế quyền của những người không theo Hồi giáo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.