Ứng cử viên cộng sản được phê duyệt cho cuộc bầu cử tổng thống Nga

(SeaPRwire) –   Đảng Cộng sản Nga đang đề cử một ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào tháng Ba.

đã phê chuẩn ứng cử viên Nikolai Kharitonov, một nhà lãnh đạo lâu năm trong Đảng Cộng sản và là thành viên của Duma Quốc gia – cơ quan lập pháp cấp thấp của đất nước.

Kharitonov tham gia cuộc đua chống lại ba ứng cử viên khác, bao gồm người chiến thắng gần như chắc chắn, tổng thống đương nhiệm .

Trước đây Kharitonov đã tranh cử với tư cách là ứng cử viên của Đảng Cộng sản chống lại Putin vào năm 2004. Ông đã đứng thứ hai với chưa đầy 14% phiếu bầu.

Đảng Cộng sản là nhóm chính trị lớn thứ hai trong chính trị Nga sau Đảng Chính trị Toàn Nga, còn được gọi là Nga Thống nhất.

Chính thức, Putin không phải là thành viên của bất kỳ đảng chính trị nào và sẽ tranh cử với tư cách là một ứng cử viên độc lập. Tuy nhiên, Nga Thống nhất vẫn ủng hộ đại đa số và hỗ trợ lãnh đạo của ông.

Tuần trước, ủy ban bầu cử đã đăng ký hai ứng cử viên đối lập với Putin trong cuộc bầu cử 2024.

Ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do Leonid Slutsky và Ứng cử viên của Đảng Người Mới Vladislav Davankov đã được các quan chức phê chuẩn trong tuần này.

Danankov hiện đang giữ chức phó chủ tịch của Duma Quốc gia. Slutsky là chủ tịch ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia.

Putin đã nắm quyền tổng thống liên tục kể từ năm 1999. Ông đã làm tổng thống kể từ năm 2012, với nhiệm kỳ tổng thống trước đó từ năm 2000 đến năm 2008.

Điện Kremlin đã công khai coi thường các cuộc bầu cử trong những tháng gần đây, dường như thừa nhận sự thiếu tin tưởng của quốc gia đối với các thể chế dân chủ của mình.

“Cuộc bầu cử là điều mà nền dân chủ đòi hỏi và chính Putin quyết định tổ chức chúng, nhưng lý thuyết thì chúng thậm chí không cần phải được tổ chức,” RBK đã nói với cơ quan truyền thông nhà nước vào tháng 8 năm 2023. Ông ta đã thêm rằng, “Bởi vì rõ ràng Putin sẽ được bầu. Đó hoàn toàn là quan điểm cá nhân của tôi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.