Công dân Mỹ bị bắt ở Nga vì tội buôn bán ma túy, theo lời quan chức

(SeaPRwire) –   Một công dân Mỹ đã bị bắt tại Nga vì tội buôn bán ma túy, theo lời các quan chức cho biết vào thứ Ba, động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Mỹ về vấn đề Ukraine leo thang.

Việc bắt giữ Robert Woodland Romanov được Cục Báo chí của Tòa án Moscow thông báo. Cục cho biết Tòa án quận Ostankino đã quyết định vào thứ Bảy tuần trước giữ anh ta trong tù hai tháng với cáo buộc chuẩn bị tham gia buôn bán ma túy bất hợp pháp trong khi chờ điều tra chính thức. Cục không cung cấp chi tiết về cáo buộc.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow chưa có bình luận ngay lập tức.

Truyền thông Nga lưu ý rằng tên của người bị buộc tội trùng với tên của một công dân Mỹ đã được tờ báo phổ biến Komsomolskaya Pravda phỏng vấn vào năm 2020.

Trong cuộc phỏng vấn, người đàn ông cho biết anh sinh ra ở vùng Perm thuộc dãy núi Ural vào năm 1991 và được một cặp vợ chồng Mỹ nhận nuôi khi mới hai tuổi. Anh cho biết mình đến Nga để tìm mẹ ruột người Nga và cuối cùng gặp được bà trong một chương trình truyền hình ở Moscow.

Người đàn ông nói với Komsomolskaya Pravda rằng anh thích sống ở Nga và quyết định chuyển đến đó. Báo cho biết anh định cư tại thị trấn Dolgoprudny ngoại ô Moscow và đang làm giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường địa phương.

Thông tin về vụ bắt giữ đến trong bối cảnh Mỹ đã cố gắng giành được sự trả tự do cho các công dân Mỹ Paul Whelan và Evan Gershkovich bị giam giữ tại Nga. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết tháng trước rằng họ đã đưa ra nhiều đề nghị nhưng đều bị chính phủ Nga từ chối.

Gershkovich, một phóng viên của tờ Wall Street Journal, bị bắt khi đang làm nhiệm vụ tại thành phố Yekaterinburg cách Moscow khoảng 2.000 km vào tháng Ba. Anh vẫn bị giam giữ kể từ đó với cáo buộc gián điệp mà cả anh và tờ báo đều phủ nhận. Chính phủ Mỹ tuyên bố anh bị giam giữ trái phép.

Whelan, một giám đốc an ninh doanh nghiệp, bị giam tại Nga kể từ khi bị bắt vào tháng 12 năm 2018 với cáo buộc gián điệp mà cả anh và chính phủ Mỹ đều phủ nhận. Anh bị kết án 16 năm tù.

Các chuyên gia chỉ ra rằng Moscow có thể đang sử dụng công dân Mỹ bị giam giữ làm quân bài đàm phán trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Nga leo thang kể từ khi Nga đưa quân vào Ukraine. Ít nhất hai công dân Mỹ bị bắt ở Nga trong những năm gần đây – bao gồm cả ngôi sao WNBA Brittney Griner – đã được trao đổi lại cho người Nga bị giam giữ ở Mỹ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.