Tuần trước, Tây Virginia xảy ra tới 5 trận lốc xoáy, cao hơn gấp đôi trung bình cả năm

(SeaPRwire) –   CHARLESTON, W.Va. (AP) — Cơ quan Thời tiết Quốc gia xác nhận một cơn lốc xoáy thứ năm xảy ra trong các cơn bão dữ dội tràn qua tuần trước. Con số này gấp đôi so với mức trung bình cả năm của toàn tiểu bang.

Từ năm 1993 đến năm 2022, trung bình mỗi năm xảy ra hai cơn lốc xoáy ở Tây Virginia. Cơ quan thời tiết ghi nhận năm có nhiều lốc xoáy nhất trong tiểu bang là năm 1998 có 15 cơn lốc xoáy.

Cơ quan thời tiết cho biết một cơn lốc xoáy đã đổ bộ dọc ranh giới các quận Wayne-Cabell, phía nam cộng đồng Huntington. Cơn lốc xoáy này có sức gió tối đa 100 dặm/giờ (161 km/giờ) và đường di chuyển dài khoảng nửa dặm (730 mét). Cơn lốc xoáy gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cây xanh và phá hủy hoặc làm hư hại một số công trình.

Không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong 5 cơn lốc xoáy diễn ra vào ngày 2 tháng 4. Ba cơn lốc xoáy được xác nhận ở Quận Kanawha và một cơn ở Quận Fayette.

Thống đốc Jim Justice đã ban bố tình trạng khẩn cấp do các cơn bão ở 15 trong số 55 quận của Tây Virginia, cho phép huy động các nguồn lực của tiểu bang và đẩy nhanh các nỗ lực ứng phó khẩn cấp. Các cơn bão gây ra lũ lụt vừa phải dọc theo một số cộng đồng của Sông Ohio.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.