Trung Quốc đề xuất kế hoạch thúc đẩy quan hệ kinh tế với các thành phố do Đảng Dân chủ lãnh đạo: báo cáo

(SeaPRwire) –   Trung Quốc đang tìm cách tăng cường liên kết kinh tế với hai thành phố do Đảng Dân chủ lãnh đạo tại Hoa Kỳ, theo báo cáo của truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Yang Wanming, chủ tịch của Hiệp hội Hữu nghị Nhân dân Trung-ngoại (CPAFFC), nói rằng vẫn còn “không gian rộng lớn” cho hợp tác giữa khu vực Vịnh Đại Nam-Hồng Kông-Ma Cao phía nam và khu vực San Francisco và Thành phố New York, theo báo South China Morning Post đưa tin.

“Hiệp hội của chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp và thúc đẩy các chuyến thăm và trao đổi lẫn nhau giữa những [khu vực Mỹ và Trung Quốc], thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và mang lại lợi ích phát triển thiết thực cho nhiều khu vực địa phương hơn ở cả hai nước,” Yang nói trong cuộc phỏng vấn được đăng tải vào thứ Ba bởi cơ quan truyền thông nhà nước The Paper.

Vào tháng 12, Ủy ban Chọn lọc Hạ viện về Cuộc cạnh tranh Chiến lược giữa Mỹ và phát hành một báo cáo chứa đựng chiến lược toàn diện để đặt lại cuộc cạnh tranh kinh tế và công nghệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và giúp Mỹ chiến thắng.

Báo cáo chứa gần 150 khuyến nghị chính sách nhằm đặt lại điều kiện quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cả hai nước đều tìm cách giành ưu thế về công nghệ trong những năm gần đây, với Mỹ tập trung vào những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm đánh cắp sở hữu trí tuệ.

Vào thứ Hai, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trao đổi lời chúc mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo vào thứ Hai.

Tập Cận Bình, trong thông điệp của mình, nói rằng cả hai nước “đã vượt qua bão tố và tiến lên phía trước một cách tổng thể”, điều này đã nâng cao phúc lợi của người dân hai nước và góp phần vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên thế giới, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao.

Cả hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau vào tháng 11 tại Hội nghị Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) ở San Francisco.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.