Nhiệt độ giảm xuống dưới 40 độ C trong đợt rét Scandinavia cay đắng

(SeaPRwire) –   Phần Lan và Thụy Điển ghi nhận nhiệt độ lạnh nhất mùa đông vào thứ Ba khi nhiệt kế giảm xuống mức âm 40 độ Fahrenheit trong đợt rét cực điểm bao trùm khu vực.

Rét và tuyết gây nên nhiều trở ngại cho giao thông khắp khu vực, bao gồm Na Uy nơi một tuyến đường cao tốc lớn ở phía nam bị đóng cửa do thời tiết và các tuyến phà đình chỉ hoạt động. Các nhà khai thác tàu hỏa Thuỵ Điển cho biết đợt rét đã gây ra nhiều vấn đề lớn cho giao thông đường sắt ở phía Bắc cực.

Nikkaluokta, một làng nhỏ do người bản địa Sami sinh sống tại , ghi nhận nhiệt độ âm 42,8 độ C sớm thứ Ba, đài phát thanh truyền hình công cộng Thuỵ Điển SVT đưa tin.

“Đây là nhiệt độ lạnh nhất chúng tôi ghi nhận từ đầu mùa đông tới nay, và thời tiết ở phía Bắc sẽ tiếp tục rất lạnh”, nhà khí tượng học Nils Holmqvist của SVT cho biết.

Viện Khí tượng và Thủy văn Thuỵ Điển ghi nhận nhiệt độ âm 22 độ C tại nhiều khu vực phía Bắc nước này, đồng thời ban hành cảnh báo về tuyết và gió mạnh cho khu vực trung và nam Thuỵ Điển. Cảnh báo cấp độ cao thứ hai áp dụng từ nửa đêm tới ngày thứ Tư.

Ở Phần Lan lân cận, mức nhiệt thấp nhất mùa đông năm nay được ghi nhận tại thị trấn Ylivieska phía tây bắc nơi nhiệt độ giảm xuống âm 36 độ C sớm thứ Ba, và các nhà dự báo cho biết nhiệt độ sẽ thấp hơn âm 40 độ C tại một số khu vực của quốc gia trong tuần tới.

Nhiệt độ tại thủ đô Helsinki của Phần Lan dự kiến sẽ dao động quanh 0 độ C.

Tại thị trấn Arendal phía nam Na Uy, các quan chức cho biết trường học sẽ đóng cửa vào ngày thứ Tư bởi không thể dọn sạch tuyết trên vỉa hè kịp thời cho học sinh đến trường.

Nhiều công ty phà khắp khu vực hủy chuyến, bao gồm các chuyến từ phía nam Na Uy sang Đan Mạch nơi một tuyến đường cao tốc bị đóng cửa đối với các phương tiện kéo rơ-moóc nhẹ do gió mạnh, các quan chức Đan Mạch cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.