Trump nói các báo cáo về kế hoạch thích ứng với Bắc Triều Tiên là ‘tin giả’

(SeaPRwire) –   Đang phản đối một báo cáo rằng ông sẽ cung cấp các điều khoản chính trị rộng rãi cho Bắc Triều Tiên nếu ông được bầu lại vào năm 2024.

Trump bác bỏ một báo cáo từ Politico dẫn nguồn ba nguồn tin ẩn danh gần với Trump cho rằng ông dự định giảm bớt yêu cầu phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên và thay vào đó theo đuổi một “tình trạng đóng băng” đổi lại các biện pháp trừng phạt được nới lỏng.

“Một bài báo giả mạo trên Politico, thông qua các nguồn tin ẩn danh (như thường lệ!), cho rằng quan điểm của tôi về Vũ khí Hạt nhân ở Bắc Triều Tiên đã mềm mỏng hơn,” cựu tổng thống Mỹ đã nói trong một tuyên bố ngắn đăng trên trang mạng xã hội Truth Social của ông vào thứ Tư.

Trump tiếp tục: “Đây là một câu chuyện hư cấu, THÔNG TIN SAI LỆCH, được các nhà hoạt động của Đảng Dân chủ đưa ra để gây nhầm lẫn và lẫn lộn. Điều duy nhất chính xác trong câu chuyện là tôi thực sự hòa thuận với Kim Jong Un!”

Một nguồn tin ẩn danh mà Politico cho rằng đã được “thông báo về suy nghĩ” của Trump về Bắc Triều Tiên nói rằng ưu tiên hàng đầu của ông là “thỏa thuận.”

“Ông ấy biết ông ấy muốn có một thỏa thuận,” nguồn tin bên trong cho biết Politico. “Loại thỏa thuận nào? Tôi không nghĩ ông ấy đã suy nghĩ kỹ về điều đó.”

Trump tuyên bố vào tháng Tư rằng ông đã ngăn chặn một “thảm họa hạt nhân hạt nhân” thông qua ngoại giao của mình với Bắc Triều Tiên.

Trump đưa ra những bình luận trong một lời khai cho cuộc điều tra của mình, nhưng không được công khai cho đến tháng 8.

“Tôi rất bận rộn. Tôi coi công việc quan trọng nhất trên thế giới là cứu hàng triệu mạng sống. Tôi nghĩ bạn sẽ có một thảm họa hạt nhân nếu tôi không xử lý vấn đề Bắc Triều Tiên,” Trump nói với luật sư của Văn phòng Tổng chưởng lý thành phố New York vào tháng Tư.

Trump trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bắt tay với Kim Jong Un khi ông bắt tay với Kim Jong Un vào năm 2019.

“Ban đầu nó bắt đầu khó khăn, nhớ chứ? Tôi đang nói ‘chàng trai tên lửa nhỏ’ và ông ấy nói ‘Tôi có một nút đỏ trên bàn làm việc của mình và tôi sẵn sàng sử dụng nó,'” Trump nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4 năm 2023.

“Rồi đột nhiên chúng tôi nhận được một cuộc gọi – họ muốn gặp mặt,” ông bổ sung. “Chúng tôi đã có thể giải quyết toàn bộ tình hình ngay sau khi bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai của tôi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.