Tổng thống Israel nói không có kế hoạch trục xuất người Palestine khỏi Gaza sau những bình luận gây phẫn nộ của bộ trưởng

(SeaPRwire) –   Tổng thống Israel Isaac Herzog xác nhận vào Chủ nhật rằng Israel không có kế hoạch trục xuất người Palestine khỏi Dải Gaza, sau khi các thành viên trong chính phủ Thủ tướng Benjamin Netanyahu đề xuất rằng người Palestine nên định cư ở nơi khác.

trong cuộc phỏng vấn Chủ nhật sáng trên chương trình “Meet the Press” của kênh NBC với người dẫn chương trình Kristen Welker. Hai bộ trưởng cực hữu của Israel là Bezalel Smotrich và Itamar Ben-Gvir đều đề xuất trong những ngày gần đây rằng Israel nên khuyến khích một phần lớn người Palestine di chuyển ra khỏi Dải Gaza.

“Tôi đang nói một cách rõ ràng, chính thức và không thể hiểu lầm rằng đây không phải là quan điểm của Israel,” Herzog nói khi được hỏi về vụ việc gây tranh cãi. “Một bộ trưởng có thể nói bất cứ điều gì họ muốn. Tôi có thể không thích điều đó, nhưng đó là chính trị của Israel.”

Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên án mạnh mẽ bất kỳ kế hoạch di dời người Palestine nào trong một tuyên bố sau những bình luận của các bộ trưởng.

“Hoàn cảnh Mỹ bác bỏ những tuyên bố gần đây từ các Bộ trưởng Israel Bezalel Smotrich và Itamar Ben Gvir ủng hộ việc tái định cư người Palestine bên ngoài Dải Gaza. Ngôn ngữ này có tính kích động và không trách nhiệm,” Bộ Ngoại giao viết tuần trước.

Bộ Ngoại giao Mỹ ban đầu chưa phản hồi yêu cầu bình luận về cuộc phỏng vấn của Herzog.

Netanyahu đã hứa rằng cuộc chiến ở Gaza sẽ kéo dài “nhiều tháng nữa”, và ông đã cho thấy Israel sẽ đóng một vai trò an ninh quan trọng trong khu vực trong một thời gian đáng kể sau cuộc xung đột. Tuy nhiên, ông vẫn chưa cho thấy ông sẽ cố gắng di dời người Palestine.

Israel và Hamas đang đàm phán để tiến hành trao đổi tù binh mới. Mỹ, Qatar và Ai Cập cũng tham gia vào các cuộc đàm phán.

Qatar cho biết các cuộc đàm phán bị đổ vỡ tuần trước sau khi chỉ huy cao cấp của Hamas là Saleh al-Arouri bị giết trong một vụ nổ ở Beirut, Lebanon tuần trước. Mặc dù Israel đã bác bỏ trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng các cuộc đàm phán đã trở nên kín đáo hơn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.