Israel-Hamas: Lực lượng Phòng vệ Israel phát hiện bằng chứng Hamas đang phát triển khả năng tên lửa chính xác với sự trợ giúp của Iran

(SeaPRwire) –   Quân đội Israel (IDF) thông báo vào Chủ nhật rằng họ tin rằng các khủng bố Hamas đã phát triển khả năng tên lửa hành trình chính xác với sự trợ giúp từ Tehran.

Trong một thông cáo báo chí được Times of Israel thu được, quân đội Israel nói rằng họ tìm thấy bằng chứng về khả năng nâng cao này trong một cuộc đột kích ở khu phố Daraj và Tuffah của Thành phố Gaza.

“[IDF tìm thấy] các thành phần chứng minh những kẻ khủng bố của tổ chức khủng bố Hamas đã nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Iran cách vận hành và xây dựng các thành phần chính xác và vũ khí chiến lược,” IDF nói trong một tuyên bố.

Vào X, của một binh sĩ Israel đi qua một kho vũ khí và trang thiết bị trong khi nói tiếng Hebrew.

“Dưới sự hướng dẫn của Iran, các nhà hoạt động Hamas đã học cách vận hành và xây dựng các thành phần sản xuất tên lửa chính xác và vũ khí chiến lược,” bài đăng đọc.

“Điều này được chỉ ra bởi những phát hiện của lực lượng IDF tại một địa điểm sản xuất vũ khí nằm trong một đường hầm dài 100 mét của Hamas bị phát hiện ở Daraj Tuffah, miền bắc Gaza,” quân đội Israel thêm vào.

Tin tức đến khi cuộc chiến Israel-Hamas bước vào tháng thứ ba vào Chủ nhật. Các cuộc đụng độ gần đây bắt đầu vào ngày 7 tháng Mười khi khủng bố Hamas oanh tạc Israel với các cuộc tấn công vào ngày lễ Do Thái Simchat Torah.

Theo một cuộc họp báo ngày Thứ Bảy do phát ngôn viên Hải quân IDF Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cung cấp, khung quân sự của Hamas ở phía bắc Dải Gaza đã bị Israel phá vỡ.

“Bây giờ, chúng tôi đang tập trung vào việc phá vỡ Hamas ở miền trung và nam Dải Gaza,” Hagari giải thích. “Chúng tôi sẽ làm điều này theo cách khác nhau, kỹ lưỡng, dựa trên bài học chúng tôi rút ra từ các trận chiến cho đến nay.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.