Tổng thống Colombia nói rằng hàng trăm ngàn viên đạn đã mất tích khỏi căn cứ quân sự

(SeaPRwire) –   Tổng thống Colombia đã nói vào thứ Ba rằng hàng trăm ngàn viên đạn đã mất tích từ hai căn cứ quân sự.

Trong một tuyên bố ngắn, Petro nói rằng một cuộc kiểm tra vào giữa tháng này bởi quân đội đã phát hiện rằng hàng trăm ngàn viên đạn, hàng ngàn quả lựu đạn và 37 tên lửa chống tăng đã bị đánh cắp từ một căn cứ quân sự ở trung tâm đất nước và một căn cứ gần bờ biển Caribbean.

Petro, tổng thống cánh tả đầu tiên của đất nước, nói rằng đạn dược có thể đã rơi vào tay các nhóm nổi dậy Colombia hoặc có thể đã bị bán trái phép cho các nhóm tội phạm ở nước ngoài, bao gồm FARC-EMC.

“Cách duy nhất để giải thích những mặt hàng mất tích này là có những mạng lưới bao gồm những người trong lực lượng vũ trang liên quan đến buôn bán vũ khí bất hợp pháp”, Petro nói.

Petro nói rằng kiểm tra các căn cứ quân sự sẽ tiếp tục nhằm “tách biệt lực lượng vũ trang khỏi bất kỳ tổ chức tội phạm nào”.

Cuộc điều tra diễn ra trong bối cảnh Colombia đang tiếp tục chiến đấu ở phía tây nam của đất nước chống lại FARC-EMC, một nhóm nổi dậy đã ly khai khỏi FARC sau khi ký thỏa thuận hòa bình với chính phủ vào năm 2016.

Petro đã khởi xướng đàm phán hòa bình với một số nhóm nổi dậy còn lại của quốc gia kể từ khi được bầu làm tổng thống vào năm 2022. Nhưng trong khi ở một số khu vực của đất nước, chiến đấu giữa chính phủ và các nhóm nổi dậy đã giảm, những người chỉ trích chính quyền Petro cho rằng những nhóm này vẫn tiếp tục cưỡng đoạt và bắt cóc thường dân. Họ nói rằng những ngừng bắn liên quan đến đàm phán hòa bình đã giúp các nhóm nổi dậy tăng cường vị thế và gia tăng ảnh hưởng đối với cộng đồng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.