Tòa án nhân quyền lên án Hy Lạp vì xác định danh tính các lao động tình dục dương tính với HIV trong đợt truy quét năm 2012

(SeaPRwire) –   Tòa án Nhân quyền châu Âu đã kết án Hy Lạp vì xác định danh tính các lao động tình dục dương tính với HIV trong đợt trấn áp năm 2012.

Vụ việc được đưa lên tòa án bởi 11 phụ nữ Hy Lạp, 10 người trong số đó đã bị bắt giữ và buộc tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng bằng cách có quan hệ tình dục không an toàn với khách hàng.

Người phụ nữ thứ 11 bị nhầm lẫn là lao động tình dục thay vì chị gái cô ấy. Năm trong số những người nộp đơn ban đầu đã qua đời kể từ đó.

Tòa án kết luận rằng cơ quan Hy Lạp đã vi phạm quyền riêng tư của hai phụ nữ bằng cách buộc họ phải xét nghiệm máu, và của bốn phụ nữ khác bằng cách công bố thông tin cá nhân của họ. Họ được bồi thường tổng cộng 70.000 euro.

“Thông tin được phổ biến liên quan đến tình trạng dương tính với HIV của các nguyên đơn, việc tiết lộ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống riêng tư và gia đình của họ, cũng như tình hình xã hội và việc làm của họ, bởi vì tính chất của nó có thể khiến họ bị ruồng bỏ và nguy cơ bị cô lập,” theo thông cáo báo chí của tòa án.

Người công tố viên đã ra lệnh công bố thông tin cá nhân của phụ nữ “không kiểm tra xem có biện pháp nào khác có thể đảm bảo mức độ tiết lộ thấp hơn đối với các nguyên đơn hay không,” theo tòa án.

Trong thời gian dẫn đến cuộc bầu cử Hy Lạp năm 2012, bộ trưởng y tế lúc bấy giờ là Andreas Loverdos đã thúc đẩy một chiến dịch trấn áp các nhà thổ bất hợp pháp sau một làn sóng tăng cao các trường hợp khách hàng quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm với giá thêm.

Mại dâm ở Hy Lạp là hợp pháp, với yêu cầu kiểm tra sức khỏe thường xuyên đối với lao động tình dục.

Trong chiến dịch trấn áp, phụ nữ đã bị bắt giữ từ nhà thổ bất hợp pháp và đường phố và buộc phải xét nghiệm HIV tại đồn cảnh sát. Cáo buộc đã được đệ trình chống lại hơn 30 phụ nữ, với cơ quan chức năng công bố thông tin cá nhân, hình ảnh và tình trạng HIV của hầu hết họ cùng với cáo buộc rằng họ cố ý đe dọa khách hàng bằng cách có quan hệ tình dục không bao cao su.

Một số phụ nữ liên quan đã qua đời kể từ đó, bao gồm một người được báo cáo đã tự tử.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.