Nhật Bản tắt pin của tàu hạ cánh trên Mặt Trăng SLIM trong hy vọng “có thể” khởi động lại sau này

(SeaPRwire) –   Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản thông báo họ đã tắt nguồn cung cấp cho tàu vũ trụ SLIM của mình trong hy vọng “có thể” khởi động lại nó vào một thời điểm sau.

SLIM là tàu vũ trụ đầu tiên trong lịch sử đến Mặt Trăng vào sáng sớm thứ Bảy khi Smart Lander for Investigating Moon, SLIM, hạ cánh xuống bề mặt Mặt Trăng. Nhưng sau đó các nhà vận hành nói rằng tấm pin mặt trời của con tàu đang gặp sự cố không tạo ra được năng lượng.

“Ở mức pin 12%, pin đã được ngắt kết nối (theo kế hoạch) để tránh không thể khởi động lại trong một hoạt động phục hồi do hết pin,” Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản cho biết trên mạng X.

“Theo dữ liệu đo lường, pin mặt trời của SLIM đang hướng về phía Tây. Do đó, nếu ánh nắng mặt trời bắt đầu chiếu lên bề mặt Mặt Trăng từ phía Tây, có khả năng tạo ra năng lượng, và chúng tôi đang chuẩn bị cho hoạt động phục hồi. SLIM chỉ có thể hoạt động với nguồn năng lượng từ pin mặt trời.”

“Cho đến khi nguồn điện bị ngắt sau khi hạ cánh, dữ liệu kỹ thuật và hình ảnh được thu thập trong quá trình hạ cánh và trên bề mặt Mặt Trăng đã được truyền thành công,” nó cũng nói. “Chúng tôi đang chuẩn bị công bố tình trạng của SLIM và kết quả hiện tại vào cuối tuần này. Mặc dù tư thế sau khi hạ cánh không diễn ra như kế hoạch, chúng tôi vui mừng đã đạt được nhiều thành công và hạnh phúc khi đã hạ cánh thành công.”

Nhật Bản đi sau Hoa Kỳ, Liên Xô, Trung Quốc và Ấn Độ trong việc hạ cánh tàu vũ trụ lên Mặt Trăng. SLIM được phóng lên bằng tên lửa H2A của Mitsubishi Heavy vào tháng 9. Ban đầu nó quay quanh Trái Đất và vào quỹ đạo Mặt Trăng vào ngày 25 tháng 12.

SLIM mang theo hai thiết bị tự hành nhỏ – phương tiện LEV-1 và LEV-2, các quan chức nói rằng chúng được cho là đã được phóng ra ngay trước khi hạ cánh.

LEV-1, được trang bị ăng ten và máy ảnh, được giao nhiệm vụ ghi lại quá trình hạ cánh của SLIM. LEV-2, là một chiếc xe cầu hình cầu, được trang bị hai máy ảnh, cùng với Sony, nhà sản xuất đồ chơi Tomy và Đại học Doshisha.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.