Thủ tướng Lebanon bác bỏ cáo buộc rửa tiền tại Pháp

(SeaPRwire) –   Thủ tướng lâm thời tỷ phú của Liban đã phủ nhận cáo buộc rửa tiền sau khi hai nhóm chống tham nhũng nộp đơn khiếu nại tại Pháp tuần này.

Đơn khiếu nại đối với Najib Mikati đã được nộp chính thức hôm thứ Ba cho văn phòng Công tố Tài chính Quốc gia của Pháp gồm tổ chức phi chính phủ chống tham nhũng Sherpa và Tổ chức nạn nhân của hành vi gian lận và tội phạm.

Sherpa cho biết mục đích là để “làm sáng tỏ điều kiện mà các nhân vật chính trị của Liban như Najib Mikati tích lũy được khối tài sản lớn và vai trò của những trung gian tài chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua lại này”.

Hiện tại không có thông tin chi tiết nào về số tiền bị cáo buộc liên quan.

Nhóm này cho biết họ đã thu hút sự chú ý của các công tố viên Pháp vào điều kiện mà Mikati “đã tích lũy được một khối tài sản lớn ở Pháp. Đơn khiếu nại cũng đặt câu hỏi về nguồn gốc của số tiền đã chuyển qua hệ thống ngân hàng Pháp”.

Mikati cho biết trong một tuyên bố được Cơ quan Thông tấn Quốc gia do nhà nước Liban điều hành công bố hôm thứ Tư rằng anh và các thành viên gia đình anh luôn hành động phù hợp với. Ông bảo vệ “sự liêm chính” của gia đình và cho biết công việc kinh doanh của gia đình được đánh dấu bằng “sự minh bạch hoàn toàn”.

Các công tố viên Pháp vẫn chưa quyết định xem có mở cuộc điều tra hay không.

Mikati, 68 tuổi, là một trong những người giàu nhất và từng giữ chức thủ tướng kể từ năm 2021.

Ông đã thành lập công ty viễn thông Investcom với người em trai Taha vào những năm 1980 và đã bán công ty này cho Tập đoàn MTN của Nam Phi vào năm 2006 với giá 5,5 tỷ đô la.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.