Tàu du ngoạn mắc cạn ở cảng Tây Ban Nha tiếp tục hành trình sau khi loại bỏ hành khách nhập cảnh trái phép

(SeaPRwire) –   Một du thuyền đang mắc kẹt tại cảng Barcelona sẽ có thể tiếp tục lộ trình của mình sau khi đưa một nhóm hành khách người Bolivia gặp sự cố về thị thực rời khỏi tàu vào thứ Năm, theo các nhà chức trách.

Chính phủ Tây Ban Nha cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã đạt được một thỏa thuận với trong đó 69 hành khách người Bolivia đã bị đưa khỏi tàu và đưa đến một khu quá cảnh trong cảng, nhưng không được phép nhập cảnh vào lãnh thổ Tây Ban Nha.

Con tàu bị mắc kẹt ở Barcelona vào tuần này sau khi hành khách người Bolivia không được phép xuống tàu vì họ thiếu các giấy tờ hợp lệ để vào khu vực Schengen không biên giới của Châu Âu, một khu vực du lịch không kiểm tra ID gồm 29 đất nước mà Tây Ban Nha là một phần.

Barcelona được định là điểm đến cuối cùng của những hành khách người Bolivia, song con tàu được lên lịch sẽ tiếp tục hành trình đến các quốc gia khác.

Công ty du thuyền đồng ý cung cấp một chiếc thuyền khác từ Livorno, Ý cho hành khách người Bolivia vào cuối ngày thứ Năm, theo tuyên bố của chính phủ. Không rõ liệu chiếc thuyền đó sẽ ở lại Barcelona cho đến khi tình hình được giải quyết hay sẽ đưa hành khách người Bolivia đến nơi khác.

Theo thỏa thuận, cũng sẽ cung cấp thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cho những người Bolivia bị ảnh hưởng và các quan chức nhập cư sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề về thị thực của hành khách nhanh nhất có thể, tuyên bố cho biết thêm.

, được cho là có hơn 1.000 hành khách trên tàu, có kế hoạch sẽ cập bến tại Ý vào thứ Năm, công ty du thuyền cho biết.

Solange Duarte, một nhà ngoại giao người Bolivia tại Barcelona, nói với The Associated Press vào hôm thứ Tư rằng bà đã nhận được báo cáo rằng một số hành khách người Bolivia đã bị lừa lấy thị thực giả nhưng không có thêm thông tin chi tiết.

“Chúng tôi đã yêu cầu các gia đình cung cấp thông tin về người đã xử lý thị thực này và chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời,” bà nói.

Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha đang xem xét khả năng xảy ra một vụ lừa đảo thị thực giả, Duarte cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

cho biết trong một tuyên bố vào hôm thứ Tư rằng những hành khách người Bolivia “có vẻ đã có đủ giấy tờ hợp lệ khi lên tàu” nhưng sau đó chính quyền Tây Ban Nha cho biết thị thực đó không hợp lệ để vào khu vực Schengen.