Thời tiết khắc nghiệt khiến ít nhất 1 người thiệt mạng gần thủ đô Nam Phi

(SeaPRwire) –   Những cơn gió mạnh, bão và mưa xối xả tấn công tỉnh ven biển Western Cape, bao gồm cả Cape Town, đã khiến ít nhất một người tử vong, các quan chức cho biết hôm thứ Hai.

Thời tiết khắc nghiệt đã khiến các trường học và đường cao tốc phải đóng cửa, chủ yếu ở vùng Cape Winelands, Overberg và West Coast, nơi được báo cáo có thiệt hại về nhà cửa, đường sá và cơ sở hạ tầng công cộng. Các quan chức vẫn trong tình trạng báo động cao vào thứ Hai.

Một người tử vong là một nhân viên an ninh đang tuần tra bằng xe đạp khi một cái cây bật gốc do gió lớn đổ vào anh ta, các quan chức cho biết.

Gió mạnh cũng làm bùng phát hỏa hoạn rừng ở khu vực Glencairne tại Cape Town, nơi ít nhất tám ngôi nhà đã bị thiêu rụi, theo một đại diện địa phương.

Đến chiều thứ Hai, một số quận thuộc thành phố Cape Town đã mất điện do mất điện. Ông cho biết chính quyền tỉnh đã triển khai các dịch vụ khẩn cấp.

“Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy hết sức thận trọng và tránh đi lại nếu không cần thiết,” ông tuyên bố, đồng thời cho biết rằng ít nhất 26 trường học đã bị hư hại do thời tiết trên toàn tỉnh.

Cơ quan Khí tượng Nam Phi đã ban hành cảnh báo cấp cao cho khu vực Western Cape, đồng thời dẫn chứng điều kiện khắc nghiệt và khả năng xảy ra lũ lụt ở một số nơi khác của đất nước, bao gồm tỉnh ven biển KwaZulu-Natal và tỉnh Gauteng đông dân, nơi bao gồm Johannesburg.

KwaZulu-Natal đã trở nên dễ xảy ra lũ lụt, gây tử vong và thiệt hại lớn cho nhà cửa và đường sá.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.