Tàu khu trục Mỹ chặn đạn tên lửa Houthi nhắm vào tàu container thuộc sở hữu Mỹ, quan chức nói

(SeaPRwire) –   Một tàu khu trục Mỹ đã chặn được tên lửa đạn đạo do Houthi phóng vào tàu container thuộc sở hữu của Mỹ trên Biển Đỏ vào ngày thứ Tư, theo lời một quan chức Mỹ cho biết.

Các nhóm khủng bố Houthi được Iran hậu thuẫn đã phóng ba tên lửa đạn đạo chống hạm vào tàu container M/V Maersk Detroit Commercial thuộc sở hữu và có cờ Mỹ đang di chuyển qua eo biển Bab-el-Mandeb trong vịnh Aden ở phía Nam Biển Đỏ, theo lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết. Các tên lửa được phóng từ khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke dẫn đường bằng tên lửa của Mỹ đã chặn được hai trong số các tên lửa trong khi quả thứ ba rơi xuống biển, theo lời quan chức nói.

Tàu container Mỹ đang tiếp tục hành trình và theo báo cáo sơ bộ thì không có thương vong và không có thiệt hại gì đối với tàu, theo lời quan chức cho biết.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby đã thông báo với báo giới tại cuộc họp báo chiều thứ Tư rằng có hai tàu bị nhắm mục tiêu.

“Theo những gì tôi biết được về sự việc xảy ra hôm nay là có ba tên lửa Houthi bắn vào hai tàu thương mại ở phía Nam Biển Đỏ,” Kirby nói. “Một tên lửa lệch khoảng 200 km. Hai tên lửa còn lại bị một tàu khu trục Hải quân Mỹ bắn hạ.”

Đây là lần thứ ba tàu thuộc sở hữu Mỹ bị tấn công trong những tuần gần đây.

Đây là vụ tấn công Houthi đầu tiên kể từ ngày 18 tháng 1 và là vụ tấn công thứ 36 nhằm vào tàu thương mại trên Biển Đỏ và vịnh Aden kể từ ngày 19 tháng 11.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.