Scotland sẽ hạn chế giống chó bully XL của Mỹ, gia nhập Anh, xứ Wales sau loạt vụ tấn công: báo cáo

(SeaPRwire) –   Scotland sẽ tham gia việc quy định giống chó American bully XL, sau loạt vụ tấn công của chó: báo cáo

Scotland sẽ thực hiện “sao chép luật pháp đang áp dụng ở Anh và xứ Wales”, báo New York Times đưa tin.

“Tôi sợ rằng trong những tuần qua, chúng tôi đã chứng kiến sự chuyển dịch của những con chó giống XL bully đến Scotland,” ông nói.

Giống chó American XL bully bị cấm ở Anh sau loạt vụ tấn công và cái chết liên quan đến giống chó cơ bắp này. Tháng 11, giống chó này được thêm vào danh sách chó bị cấm theo Đạo luật Chó Nguy hiểm.

Luật quy định sẽ bất hợp pháp nếu sở hữu một con chó giống XL bully kể từ ngày 1 tháng 2, với chủ sở hữu sẽ đối mặt với hồ sơ hình sự và phạt không giới hạn sau ngày đó trừ khi chó của họ nằm trong danh sách miễn trừ và chủ tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu, chẳng hạn như đánh dấu chip và thiến thú cưng của họ.

Chính sách làm cho việc bán, tặng, bỏ rơi hoặc . Chó phải được dắt bằng dây và đeo miệng bịt khi ở nơi công cộng. Chính phủ nói rằng họ đã nhận được 4.000 yêu cầu miễn trừ, mặc dù chưa rõ bao nhiêu sẽ được chấp thuận, theo báo cáo của tờ Times.

Tuần trước, một người đàn ông nói ông đã lái xe hàng trăm dặm từ Tipton, gần Birmingham, Anh, đến Scotland để tìm nhà mới cho 33 con chó giống XL bully, BBC đưa tin.

Tháng 9, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đề cập đến giống chó này là “mối nguy hiểm cho cộng đồng chúng ta”, sau khi một người đàn ông ở Anh tử vong trong một vụ tấn công nghi do hai con chó này gây ra. Một vụ tấn công nghi do một con chó giống XL Bully gây ra.

Tháng 5, một người đàn ông 37 tuổi qua đời sau khi bị con chó mà anh đang chăm sóc – được cho là giống XL Bully – tấn công, theo Sky News. Năm ngoái, một người đàn ông và một phụ nữ bị kết án sau khi thừa nhận đang quản lý con chó giống XL bully đã xé nát một cậu bé 10 tuổi đến chết vào năm 2021.

Nhóm Bully Watch, được thành lập để phản ứng trước loạt vụ tấn công của giống chó American XL bully, cho biết đã có 11 ca tử vong do con người xác nhận do giống chó này gây ra kể từ năm 2021, theo trang web của họ. Có 351 vụ tấn công chó giống XL bully vào năm 2023, nhóm cho biết.

Tên gọi của giống chó có nguồn gốc từ việc sử dụng chúng trong các môn thể thao máu me, chẳng hạn như săn bắt bò tót. Chúng có cơ thể cơ bắp và cấu trúc xương nặng hơn so với giống pit bull. Các giống chó như tosa Nhật Bản, dogo Argentina và fila Brasileiros đã bị cấm ở Vương quốc Anh, theo hãng tin AP.

“Đừng Cấm Tôi, Cấp Phép Cho Tôi,” một nhóm chống lại việc hạn chế các giống chó cụ thể, cho rằng chìa khóa để giảm thiểu vết cắn chó là trách nhiệm chủ sở hữu.

“Bằng cách kết thúc luật pháp dựa trên giống chó và tập trung vào trách nhiệm chủ sở hữu, chúng ta có thể tạo ra cộng đồng an toàn hơn cả cho con người và chó,” nhóm nói trên trang web của mình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.