Linh mục Công giáo châu Phi nói với Giáo hoàng Phanxicô rằng họ từ chối chúc lành cho các cặp đồng giới

(SeaPRwire) –   , và những người từ Madagascar, đã chỉ trích Giáo hoàng Phanxicô về sự chấp thuận của ông đối với việc các cặp đồng giới được các linh mục Công giáo ban phước vào thứ Năm, nói rằng họ từ chối tuân theo tuyên bố của giáo hoàng bởi vì những liên minh như vậy “trái với ý muốn của Chúa”.

Hồng y Fridolin Ambongo đã ký tuyên bố thay mặt cho hội nghị các hội đồng giám mục quốc gia châu Phi, thể hiện quan điểm gần như lục địa chống lại tuyên bố của Phanxicô được đưa ra vào ngày 18 tháng 12, cho phép các linh mục cung cấp phước lành cho các cặp đồng giới.

Sự thay đổi chính sách của Vatican đã được công bố vào giữa tháng 12 và nói rằng, “những người tìm kiếm tình yêu và lòng thương xót của Chúa không nên bị đưa vào ‘một phân tích đạo đức toàn diện’ để nhận được nó”.

Phanxicô đã gửi thư cho hai hồng y bảo thủ vào tháng 10, cho rằng những phước lành như vậy có thể được cung cấp dưới một số điều kiện nếu những người nhận phước lành không nhầm lẫn nghi thức với bí tích hôn nhân.

Những tuyên bố đã gây sốc trong , mở rộng khoảng cách giữa lãnh đạo tiến bộ của Phanxicô và Giáo hội bảo thủ hơn ở phần lớn thế giới, bao gồm châu Phi, nơi số lượng thành viên Giáo hội Công giáo đang phát triển nhanh hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới, theo báo cáo của Associated Press.

Trong khi Vatican tái khẳng định rằng hôn nhân là mối liên kết suốt đời giữa một người đàn ông và một người phụ nữ, tuyên bố cho phép các linh mục cung cấp phước lành cho các cặp đồng giới tìm kiếm ân sủng của Chúa trong cuộc sống của họ miễn là phước lành không bị nhầm lẫn với nghi lễ và bí tích hôn nhân.

Ambongo nói trong tuyên bố rằng không thích hợp cho các linh mục châu Phi cung cấp phước lành cho các cặp đồng giới do sự nhầm lẫn và gây sốc mà nó có thể gây ra.

Ambongo cũng khẳng định rằng liên minh LGBTQ + “được coi là trái với các chuẩn mực văn hóa và cơ bản là ô uế”, theo giáo lý Kinh Thánh lên án đồng tính là điều ghê tởm.

“Trong Giáo hội ở châu Phi, tuyên bố này đã gây ra một cơn địa chấn, nó đã gieo rắc sự hiểu lầm và bất an trong tâm trí của nhiều tín hữu, các nhân vật thánh hiến và thậm chí cả các mục sư, và đã kích hoạt phản ứng mạnh mẽ”, Ambongo viết.

Ông nhấn mạnh rằng các giám mục ở châu Phi đang trong sự hiệp thông với , nhưng lưu ý rằng phước lành không thể được cấp bởi “trong bối cảnh của chúng tôi, điều này sẽ gây nhầm lẫn và sẽ trực tiếp mâu thuẫn với tinh thần văn hóa của các cộng đồng châu Phi.”

Tổng thống quốc gia Đông Phi Burundi, Evariste Ndayishimiye, đã nói vài tuần trước rằng các cặp đồng giới ở Burundi nên “được đưa đến sân vận động để bị ném đá, một khi phát hiện ra.” Sau đó vào ngày 29 tháng 12, ông nói trên một chương trình phát thanh và yêu cầu những người thực hành đồng tính và sống ở nước ngoài “đừng quay về nhà.”

Digital’s Pilar Arias và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.