Quốc hội Pháp thông qua dự luật di trú gây tranh cãi nhằm tăng cường biện pháp trục xuất

(SeaPRwire) –   Quốc hội Pháp đã thông qua một dự luật di trú gây tranh cãi nhằm tăng cường biện pháp trục xuất người nước ngoài bị coi là không mong muốn, gây ra một cuộc tranh luận gay gắt sau khi phe cực hữu quyết định ủng hộ biện pháp này.

Dự luật đã được Quốc hội Pháp, Hạ viện, thông qua với tỷ lệ 349-186 vào tối thứ Ba tuần trước. Trước đó, nó đã được Thượng viện biểu quyết thông qua.

Thủ tướng Elisabeth Borne nói rằng văn bản của dự luật bao gồm “các quy định hữu ích, hiệu quả mà công dân của chúng ta mong đợi.”

Bộ trưởng Nội vụ Gérald Darmanin, người đã vận động cho dự luật, nói rằng chính phủ muốn “sự cứng rắn hơn đối với những người nước ngoài phạm tội.”

“Ai ở đây có thể nói rằng chúng ta phải cho phép những kẻ tội phạm, những người trên đất nước chúng ta, người tấn công chúng ta, tấn công giáo viên của chúng ta và tấn công lực lượng cảnh sát của chúng ta và tấn công thanh thiếu niên trên các quầy cafe mà không phản ứng?” ông nói trong một bài phát biểu tại Quốc hội Pháp.

Dự luật vẫn cần được chính thức ban hành thành luật.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra sau khi các thành viên quốc hội thuộc đa số trung tâm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và đảng bảo thủ Đảng Cộng hòa tìm thấy một thỏa hiệp để cho phép văn bản đi qua quá trình phức tạp của .

Chính phủ Macron không có đa số trong quốc hội.

Các nhà bảo thủ, những người đã đẩy mạnh tiếp cận cứng rắn, nói rằng văn bản thỏa hiệp có các quy định nhằm giảm số lượng người di cư đến Pháp, đặc biệt bằng cách hạn chế quyền tiếp cận các lợi ích xã hội của người nước ngoài.

Nhiều người coi các cuộc đàm phán như một dấu hiệu của sự chuyển sang hướng cực hữu bởi chính phủ của Macron.

Bộ trưởng Y tế Aurélien Rousseau, người trước đây làm việc cho chính phủ Xã hội trước khi gia nhập trở lại trại của Macron, đã từ chức vào thứ Tư để thể hiện sự phản đối của mình đối với dự luật di trú. Ông sẽ được thay thế tạm thời bởi một bộ trưởng trẻ tuổi, người phát ngôn chính phủ cho biết.

Các chính trị gia cánh tả buộc tội các trung tâm đẩy qua với sự hỗ trợ của phe cực hữu.

Marine Le Pen, lãnh đạo nhóm cực hữu Liên minh Dân tộc tại Quốc hội Pháp, mô tả luật lệ là một “chiến thắng ý thức hệ” cho đảng của bà.

Đáp lại những chỉ trích, Borne nói rằng đã đủ phiếu từ đồng minh trung tâm của Macron và từ các nhà bảo thủ cho dự luật được thông qua mà không cần sự ủng hộ của Liên minh Dân tộc.

Các tổ chức vận động đã chỉ trích dự luật là mối đe dọa cho quyền của người di cư.

Cuộc tranh luận ở Pháp diễn ra trong khi các nhà lãnh đạo và quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu vào thứ Tư đã ca ngợi một bước đột phá lớn trong các cuộc đàm phán về các quy tắc mới để kiểm soát di cư. Các nhà phê bình cho rằng các cải cách sẽ làm suy yếu quyền của người xin tị nạn và khuyến khích nhiều thỏa thuận đạo đức cầu nguy hiểm hơn với các quốc gia mà người dân rời khỏi để đến châu Âu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.