Quân đội Mexico phát hiện nhà máy sản xuất bom drone, phóng lựu, đồng phục quân đội giả

(SeaPRwire) –   Cảnh sát và binh sĩ đã phát hiện một nhà máy nhỏ được sử dụng để sản xuất bom drone, súng phóng lựu và đồng phục quân đội giả trong một khu vực nơi băng đảng Jalisco và băng đảng đang chiến đấu tranh giành lãnh thổ.

Cơ sở này, được cảnh sát và binh sĩ phát hiện vào tối thứ Tư tuần trước tại thị trấn La Huacana ở bang Michoacan phía tây, có máy tiện và máy mài điều khiển bằng máy tính, cho thấy những người vận hành có kiến thức chế tạo kim loại đáng kể, theo Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ.

Cơ quan chức năng cho biết nhà máy sản xuất bom thường được thả bằng máy bay không người lái, cũng như súng phóng lựu 40mm dưới nòng thiết kế để gắn vào súng trường tấn công.

Và băng địa phương đã chiến đấu ở Michoacan trong nhiều năm, AP báo cáo.

Những băng đảng chiến tranh thường sử dụng máy bay không người lái thả bom, thiết bị nổ tự chế chôn dưới đường, súng trường bắn tỉa.50 caliber, xe bọc thép tự chế và lựu đạn. Họ cũng thường thiết lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường cao tốc và mặc đồng phục quân đội giả.

cảnh báo người Mỹ không nên đi du lịch đến bang Michoacan do tội phạm và bắt cóc.

“Tội phạm và bạo lực lan tràn ở bang Michoacan,” nó nói trong lời cảnh báo du lịch năm ngoái. “Công dân Mỹ và thường trú nhân hợp pháp đã trở thành nạn nhân của bắt cóc.”

Tuần trước, một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của băng đảng nghiệp vụ trong một cộng đồng xa xôi ở bang Guerrero phía nam Mexico – tiếp giáp với bang Michoacan – đã khiến năm người thiệt mạng, các công tố viên cho biết.

“Các cơ quan chức năng đã tìm thấy xương cháy trùng khớp với 5 người từ một chiếc xe bị cháy,” văn phòng công tố viên bang Guerrero cho biết trong một tuyên bố.

Vụ tấn công được cho là liên quan đến máy bay không người lái do các thành viên băng đảng điều khiển, cũng như những kẻ xả súng, theo tổ chức tôn giáo và nhân quyền Trung tâm Minerva Bello.

Các công tố viên quy kết vụ tấn công cho một “cuộc đụng độ” giữa những nhóm tội phạm chiến tranh La Familia Michoacana và Los Tlacos, “người duy trì tranh chấp để kiểm soát khu vực.”

’ Sarah Rumpf-Whitten và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.