PwC Úc thực hiện cải cách quản trị sau vụ bê bối tài liệu thuế mật

PwC Australia sẽ bổ nhiệm những người bên ngoài vào ban giám đốc và công bố các báo cáo tài chính đã được kiểm toán như một phần của việc cải cách quản trị để đưa công ty đối tác gần hơn với các tiêu chuẩn của công ty cổ phần sau scandal rò rỉ các tài liệu thuế bảo mật.

Công ty dịch vụ chuyên nghiệp “Big Four” đã bị vướng vào scandal quốc gia kể từ khi tiết lộ vào tháng 1 rằng một cựu đối tác đã rò rỉ kế hoạch thuế chính phủ bảo mật cho các đồng nghiệp sau đó được sử dụng để tạo công việc với các khách hàng toàn cầu.

Nhiều tháng phẫn nộ đã buộc 12 đối tác, bao gồm cả giám đốc điều hành, phải ra đi, khiến các khách hàng khu vực công và tư đóng băng quan hệ và vướng vào các khách hàng như Google, Uber và Facebook.

PwC Australia sẽ công bố kế hoạch vào thứ Tư để áp dụng một số nguyên tắc quản trị của Sở Giao dịch Chứng khoán Úc bao gồm bổ nhiệm hai giám đốc không điều hành và một chủ tịch không điều hành vào ban giám đốc, theo các đoạn trích của kế hoạch do PwC cung cấp.

Công ty cũng sẽ công bố các báo cáo tài chính đã được kiểm toán từ tháng 9 năm 2025.

THỐNG ĐỐC TEXAS ABBOTT NÓI VỚI PHỤ NỮ ÚC PHÀN NÀN ‘QUÁ NHIỀU CỜ MỸ’: ‘QUAY VỀ ÚC ĐI’

“Từ trên xuống dưới, chúng tôi cam kết xây dựng lại và lấy lại niềm tin của các bên liên quan,” Giám đốc điều hành Kevin Burrowes dự kiến sẽ nói.

Những thay đổi này là một phần trong phản ứng của PwC Australia đối với cuộc rà soát độc lập kéo dài vài tháng về quản trị và văn hóa của họ, sẽ được công bố đầy đủ vào thứ Tư.

Việc rà soát của cựu CEO Telstra Ziggy Switkowski được công bố vào tháng 5 bởi công ty. Phạm vi tham chiếu được công bố vào tháng 7 loại trừ các hành động trong quá khứ.

Các cuộc điều tra của các công ty luật bên ngoài về các vụ rò rỉ và hành vi của nhân viên PwC cũng đã được ủy thác, tuy nhiên công ty không cam kết công bố chúng.

Úc đã nói vào tháng trước rằng họ sẽ đáng kể tăng cường hình phạt đối với những người thúc đẩy các kế hoạch thuế gian lận và tăng cường các cơ quan quản lý để đối phó với scandal. Một cuộc điều tra riêng của cảnh sát vẫn đang được tiến hành.