Pháp kết án 6 thanh thiếu niên liên quan đến vụ giết hại giáo viên Hồi giáo

(SeaPRwire) –   Một tòa án dành cho thanh thiếu niên Pháp hôm thứ Sáu đã kết tội sáu thanh niên về vai trò của họ trong vụ chặt đầu một giáo viên bởi một người đã gây sốc cho cả nước.

Giáo viên Samuel Paty đã bị giết bên ngoài trường học vào năm 2020 sau khi cho lớp học xem tranh biếm họa về nhà tiên tri của Hồi giáo trong một cuộc thảo luận về tự do biểu đạt. Kẻ tấn công, một thanh niên người Chechnya đã bị cực đoan hóa, đã bị cảnh sát giết chết.

Tòa án đã kết tội năm trong số những bị cáo, lúc đó 14 và 15 tuổi, về việc theo dõi giáo viên và xác định ông cho kẻ tấn công. Một bị cáo khác, 13 tuổi vào thời điểm đó, bị kết tội nói dối về cuộc thảo luận trong lớp học đã làm gia tăng sự tức giận trực tuyến chống lại giáo viên.

Những thanh niên – tất cả đều là học sinh của trường Paty – đã khai rằng họ không biết giáo viên sẽ. Tất cả đều bị phạt tù ngắn hạn hoặc treo án, và bị yêu cầu ở lại trường hoặc công việc trong thời gian án treo với kiểm tra y tế thường xuyên.

Họ rời khỏi phòng xử án mà không nói gì. Một số người hạ đầu khi lắng nghe bản án.

Tên của Paty đã bị tiết lộ trên mạng xã hội sau một cuộc thảo luận tự do biểu đạt trong lớp học khi ông cho học sinh xem biếm họa của tờ báo hài hước Charlie Hebdo. Việc xuất bản đó đã gây ra vụ thảm sát tại văn phòng Charlie Hebdo năm 2015.

Paty, một giáo viên lịch sử và địa lý, đã bị giết vào ngày 16 tháng 10 năm 2020 gần trường học của mình ở ngoại ô Paris bởi kẻ tấn công Abdoullakh Anzorov.

Năm người xác định Paty cho kẻ tấn công đã bị kết tội tham gia vào một nhóm chuẩn bị bạo lực nghiêm trọng.

Bị cáo thứ sáu sai khai rằng Paty đã yêu cầu học sinh Hồi giáo giơ tay lên và rời khỏi lớp học trước khi cho lớp xem tranh biếm họa. Cô không có mặt trong lớp học ngày đó và sau đó đã nói với điều tra viên rằng mình đã nói dối. Cô bị kết tội đưa ra cáo buộc sai sự thật.

Cha cô đã chia sẻ sự dối trá trong một video trực tuyến kêu gọi huy động chống lại giáo viên. Ông và một nhà hoạt động Hồi giáo cực đoan đã giúp lan truyền thông điệp căm thù chống lại Paty sẽ đối mặt với một phiên tòa riêng biệt dành cho người lớn bị nghi ngờ liên quan đến vụ giết người, dự kiến ​​vào cuối năm sau.

Phiên tòa được tổ chức kín đáo, và báo chí không được phép tiết lộ danh tính các bị cáo theo luật liên quan đến người vị thành niên.

Các thủ tục diễn ra trong bối cảnh một giáo viên bị đâm chết và ba người khác bị thương ở miền bắc Pháp vào tháng 10 trong một vụ tấn công trường học bởi một cựu học sinh bị nghi ngờ cực đoan hóa Hồi giáo. Vụ giết người đó xảy ra trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu về cuộc xung đột Israel-Hamas và khiến chính quyền Pháp triển khai thêm 7.000 binh sĩ trên khắp cả nước nhằm tăng cường an ninh và cảnh giác.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.