Ở Viên, 2 bức chân dung Alexei Navalny được vẽ gần tượng đài lính Liên Xô

(SeaPRwire) –   VIENNA (AP) — Hai bức chân dung lớn của nhà lãnh đạo đối lập quá cố Alexei Navalny đã được sơn phun lên một tài sản thuộc sở hữu của gia đình một cựu ngoại trưởng Séc sau một tượng đài tưởng niệm những người lính Liên Xô ở Vienna.

Các bức chân dung đã được hoàn thành vào thứ Tư trên bức tường sau tượng đài, vốn đã được sơn màu xanh lam và vàng quốc gia sau khi Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine năm 2022. Bức tường thuộc Palais Schwarzenberg, thuộc sở hữu của gia đình quý tộc của cựu Ngoại trưởng Séc Karel Schwarzenberg, người đã qua đời vào tháng 11.

Tượng đài khắc họa một người lính Liên Xô được xây dựng sau khi quân đội Liên Xô chiếm Vienna vào năm 1945. Áo, bị Đức Quốc xã sáp nhập vào năm 1938, đã bị chia thành các vùng chiếm đóng cho đến khi đất nước này được trao chủ quyền hoàn toàn vào năm 1955.

Maximillian Schaffgotsch thuộc quỹ của gia đình Schwarzenberg nói với Cơ quan báo chí Áo: “Tượng đài tưởng niệm nạn nhân của chế độ độc tài và ông Navalny rõ ràng là nạn nhân của chế độ độc tài”.

Navalny, người đã đấu tranh chống tham nhũng chính thức ở Nga và tổ chức các cuộc biểu tình phản đối Kremlin trên diện rộng với tư cách là kẻ thù hung dữ nhất, đã qua đời vào ngày 16 tháng 2 trong trại khổ sai ở Bắc Cực, nơi ông đang thụ án 19 năm tù. Các quan chức chỉ nói rằng ông ta chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Bộ đôi vẽ tranh Graffiti người Áo Joel Gamnou đã vẽ các bức chân dung. Jonathan Gamperl, một nửa của bộ đôi, cho biết, “cho đến nay, chúng tôi chỉ nhận được phản hồi tích cực”.

KSORS, một nhóm được truyền thông Áo mô tả là nhóm thân cận với Đại sứ quán Nga, đã phàn nàn trong một bài đăng trên Facebook rằng bức tường sau tượng đài tưởng niệm những người lính Liên Xô đang bị “sử dụng sai trái vào mục đích chính trị”.

Một đài tưởng niệm ngẫu nhiên đối với Navalny đối diện với đại sứ quán đã bị dỡ bỏ hai lần trong vòng hai tuần qua. APA đưa tin rằng các công tố viên Vienna đang xem xét có mở cuộc điều tra về những vụ việc đó hay không.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.