Núi lửa Marapi ở Indonesia phun trào, làm chết ít nhất 22 người leo núi

(SeaPRwire) –   Một vụ phun trào núi lửa ở Indonesia đã bất ngờ bắt gặp hàng chục người leo núi vào cuối tuần qua, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, với các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm trên những sườn núi nguy hiểm để tìm kiếm một người mất tích, theo các quan chức cho biết vào thứ Ba.

Hàng chục người leo núi đang ở khu vực nguy hiểm khi vụ phun trào ban đầu vào Chủ nhật đã phun cột khói dày cao tới 9.800 feet (3.000 mét).

Các nhân viên cứu hộ đã cứu hơn 50 người leo núi sau khi và thu hồi 11 thi thể. Sau các vụ phun trào mới vào thứ Hai và thứ Ba, các nhân viên cứu hộ đã thu hồi thi thể của 11 người khác, Abdul Malik, trưởng đơn vị Tìm kiếm và Cứu nạn Padang cho biết với AP.

Khói nóng bao phủ không khí và nhiệt độ cao cản trở các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, mặc dù các quan chức vẫn tiếp tục tìm kiếm một người leo núi vẫn còn mất tích và được cho là đã chết do họ được cho là đã ở rất gần địa điểm phun trào, Edi Mardianto, phó cảnh sát trưởng tỉnh Tây Sumatra cho biết với AP.

Không rõ có bao nhiêu người đã bị mắc kẹt do vụ phun trào, với các quan chức địa phương thừa nhận nhiều người có thể đã vượt quá số lượng cho phép và các làng dân cũng có thể ở khu vực.

Các nhà leo núi và người dân địa phương được yêu cầu phải ở cách đỉnh núi hơn 1,8 dặm, theo Trung tâm Núi lửa và Thiên tai Địa chất học Indonesia, kể từ khi Marapi đạt mức cảnh báo hoạt động núi lửa cao thứ ba trong bốn mức vào năm 2011.

Khoảng 1.400 người sống trên sườn núi Marapi, cách các làng gần nhất khoảng 3 đến 3,7 dặm từ đỉnh.

Marapi, nổi tiếng với các vụ phun trào đột ngột do vị trí nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương”, đã hoạt động kể từ vụ phun trào vào tháng 1 không gây thương vong.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.