Cơ quan y tế Hy Lạp hành động chống lại tin đồn gây hoang mang cho khách du lịch về cuộc khủng hoảng giường bọ

(SeaPRwire) –   Bộ Y tế Hy Lạp đang tìm kiếm sự trợ giúp của cảnh sát để chống lại những kẻ xuyên tạc cố gắng làm sợ hãi khách du lịch nước ngoài khỏi một số căn hộ cho thuê ngắn hạn ở Athens bằng cách sáng tạo ra một.

Một tuyên bố của bộ ngày thứ Ba cho biết những tờ rơi dán bên ngoài các tòa nhà căn hộ trung tâm thành phố, trang trí với logo giả của bộ và thành phố Athens, là “hoàn toàn sai”.

Những tờ rơi, địa chỉ đến “những vị khách thân mến” bằng tiếng Anh sai chính tả, tuyên bố rằng cơ quan y tế địa phương đã ra lệnh sơ tán “nhà khách tư nhân” để “bảo vệ sức khỏe cộng đồng của cư dân Hy Lạp thường trú”.

Nêu ra một dịch bệnh rệp giường giả tưởng, chúng đe dọa khách du lịch với mức phạt 540 USD nếu không rời khỏi nơi ở của họ, và lịch sự chúc họ một kỳ nghỉ vui vẻ ở Hy Lạp.

Ngoài khủng hoảng chi phí sinh hoạt, Athens và một số khu vực của Hy Lạp đang phải đối mặt với các vấn đề nhà ở chủ yếu do sự phát triển của các căn hộ cho thuê ngắn hạn – chủ yếu dành cho khách du lịch nước ngoài.

Điều đó đã giúp thúc đẩy sự gia tăng chi phí thuê nhà dài hạn đối với người Hy Lạp, nhiều người không thể chi trả được khu vực dân cư trung tâm Athens. Giá trị bất động sản cũng đang tăng vọt, một phần do chương trình “thị thực vàng” cấp quyền cư trú cho nhà đầu tư bất động sản nước ngoài.

Du lịch là động lực chính của nền kinh tế Hy Lạp, chiếm một phần năm tổng sản lượng hàng năm, và năm 2023 dự kiến sẽ là năm kỷ lục về lượng khách đến thăm.

Bộ Y tế cho biết vào thứ Ba rằng họ đã thông báo cho cảnh sát “phải làm những gì cần thiết” về vụ xuyên tạc. Họ nói rằng “không ai được phép khủng bố và thông tin sai lệch công chúng” về các vấn đề.

Hy Lạp chưa ghi nhận bất kỳ vấn đề lớn nào với những con bọ rận máu gây bức xúc gần đây ở.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.