Nông dân Bỉ phong tỏa các tuyến đường tới cảng container Zeebrugge trong bối cảnh các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn

(SeaPRwire) –   Nông dân Bỉ tức giả về chi phí tăng cao, chính sách môi trường EU và nhập khẩu thực phẩm rẻ tiền đã phong tỏa các tuyến đường đến cảng container Zeebrugge vào thứ Ba.

Nông dân tổ chức biểu tình cho biết họ dự định cản trở việc tiếp cận cảng biển Bắc Hải, cảng lớn thứ hai của đất nước, trong ít nhất 36 giờ. Họ nói rằng cảng đã bị nhắm mục tiêu vì họ cảm thấy cảng nhận được hỗ trợ kinh tế với chi phí của nông dân.

Một phát ngôn viên của cơ quan cảng cho biết những người biểu tình đã phong tỏa năm tuyến đường đến xe tải, nhưng đang cho phép ô tô đi qua. Ông nói rằng hiện chưa rõ những hậu quả đối với hoạt động của cảng sẽ ra sao, và cảng đang liên lạc gián tiếp với những người tổ chức thông qua cảnh sát.

Liên đoàn nông dân Algemeen Boerensyndicaat (ABS) đã kêu gọi các thành viên tham gia cuộc biểu tình.

“Nông dân đang trong tình trạng tuyệt vọng, thực sự tuyệt vọng. Chúng tôi đã cảnh báo chính phủ trong nhiều năm rằng điều này sẽ xảy ra”, phát ngôn viên chính sách của ABS là Mark Wulfrancke cho biết.

Wulfrancke kêu gọi các nhà hoạch định chính sách đảm bảo giá thực phẩm phản ánh chi phí bổ sung mà nông dân châu Âu phải đối mặt để tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường ngày càng tăng của châu Âu.

“Chúng tôi muốn được tôn trọng từ chính phủ của chúng tôi, chính phủ châu Âu. Cách duy nhất để thể hiện sự tôn trọng đó là ban hành chính sách thân thiện với nông dân, thân thiện với lương thực. Chúng tôi cần một giá đúng đắn”, ông nói với Reuters.

Phong trào biểu tình của Bỉ đã được tăng cường bởi hành động tương tự ở Pháp, nơi nông dân đã thiết lập hàng chục chốt chặn đường và làm gián đoạn giao thông xung quanh Paris, đặt chính phủ dưới áp lực.

Nông dân Bỉ cũng làm gián đoạn giao thông trong giờ cao điểm sáng thứ Ba. Một trong những chốt chặn nằm gần biên giới Hà Lan trên đường cao tốc E19, các phương tiện truyền thông cho biết.

Thủ tướng Alexander De Croo dự kiến ​​sẽ gặp các hiệp hội nông dân vào thứ Ba.

“Rất quan trọng là họ phải được lắng nghe”, De Croo nói với các phóng viên, đề cập đến những thách thức mà nông dân phải đối mặt.

Ông nói rằng Bỉ, hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên 6 tháng của Hội đồng EU, sẽ thảo luận về một số quy tắc nông nghiệp châu Âu với .

Một nhóm nông dân phong tỏa một quảng trường ở trung tâm Brussels bằng máy kéo cho biết họ sẽ ở lại ít nhất đến Thứ Năm, khi các nhà lãnh đạo chính phủ EU họp tại thành phố này.

“Chúng tôi đang yêu cầu họ xem xét lại luật pháp của họ”, Nicolas Fryers, một nông dân tham gia biểu tình cho biết. “Họ nói về việc xanh hơn nhưng nếu điều đó xảy ra thì sẽ có đất đai không được canh tác nữa và hiện tại điều kiện đã khó khăn rồi.”

Ủy ban châu Âu dường như sẵn sàng đề xuất một số thay đổi chính sách để đáp ứng, bằng cách đề xuất miễn trừ vào Thứ Năm về quy tắc yêu cầu nông dân phải để một phần đất của họ nằm hoang nếu họ nộp đơn xin trợ cấp EU.

Các quy tắc về đất hoang là một phần trong những bất mãn dẫn đến các cuộc biểu tình ở Pháp và những nơi khác trong những tuần gần đây.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.