Nhật ký phóng viên: Xuyên lòng cuộc chiến tại Gaza cùng lực lượng IDF

(SeaPRwire) –   Với tư cách là thành viên của một nhóm nhỏ các nhà báo, tôi được nhúng vào trong ở Gaza. Tôi tham gia trong Khan Younis, hiện là điểm tập trung hiện tại của chiến dịch của Israel.

Bên trong các phương tiện đang chất đầy, những người lính kéo cả xà cạp (tấm bảo vệ ở chân) và kính bảo hộ để bảo vệ bản thân trên con đường bụi bặm phía trước.

Khi tiến vào Gaza được một phần tư dặm, các binh sĩ dừng lại để cho báo chí xem đường hầm mới nhất bị phá hủy vào đêm hôm trước. Đất đai đã bị đào xới. Dây điện bị hở. không tiết lộ chi tiết về cách họ cho nổ đường hầm cụ thể này ra sao.

Trèo xuống miệng hố, những người lính cho thấy kết cấu mềm của đất. Đường hầm này chỉ đủ hẹp để chứa vừa một hoặc hai người.

Nó được gia cố bằng xi măng. cho biết lối vào hẹp không có nắp, điều đó có nghĩa là rất dễ leo vào hoặc ra một cách nhanh chóng.

Đi sâu hơn vào Gaza, những đống đổ nát nằm hai bên đường. Cuộc chiến đã san phẳng các vùng ngoại ô của Khan Younis.

Tiếng đạn pháo chói tai liên hồi.

Một vài tòa nhà vẫn còn đứng vững thì riddled with bullet holes. Quân đội dừng lại ở một tòa nhà như vậy. Đó là một trường tiểu học.

cho biết một cuộc đấu súng đã diễn ra ở đây. Những người lính Israel ở đây và đào một đường hầm bên dưới sân chơi. 

“Chúng tôi có một đội hình Hamas ẩn náu trong tầng hầm của trường học. Họ bất ngờ xuất hiện và bắt đầu bắn vào chúng tôi. Và đây thực sự là câu chuyện của cuộc chiến này” Trung tá Anchy thuộc Lữ đoàn 55 nói.

Có .

Những cột khói mới bốc lên cho thấy các trận chiến trên bộ ở mọi hướng.

“Chúng tôi chỉ làm việc rất có hệ thống, từng khu vực một, phá dỡ cơ sở hạ tầng của họ,” Anchy nói.

  gần đây đã tuyên bố rằng họ đã bao vây thành phố Khan Younis, khi họ kêu gọi dân thường chạy trốn về phía nam.

Cuộc chiến đã khiến gần 2 triệu người phải di dời. Theo Liên Hợp Quốc, một nửa dân số của dải Gaza hiện đang trú ẩn tại thành phố Rafah ở phía nam.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.