Những du khách đi trong ngày đến Venice sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn nếu không trả phí vào cửa theo chương trình thí điểm

(SeaPRwire) –   MILAN (AP) – Những người đến thăm thành phố Venice trong một ngày và không trả phí 5 euro ($5,43) để vào khu trung tâm lịch sử của thành phố trong chương trình thí điểm hạn chế thời gian sẽ bị phạt bắt đầu từ 10 lần phí vào cửa, các quan chức cho biết vào thứ Năm.

Venice đã thông báo vào năm ngoái rằng họ sẽ triển khai phí vào cửa hạn chế thời gian sau khi thành phố thoát khỏi danh sách di sản bị đe dọa của UNESCO, chủ yếu là do ảnh hưởng của du lịch quá tải. Các quan chức đã tránh gọi đó là thuế, lựa chọn những từ ngữ nhẹ nhàng hơn như đóng góp và làm giảm thiểu khả năng phải xếp hàng chờ đợi để vào thành phố, nhấn mạnh rằng sẽ không có cổng kiểm soát hoặc rào chắn vật lý.

Nhưng trong cuộc họp báo, Thị trưởng Luigi Brugnaro cho rằng có thể sẽ xảy ra tình trạng xếp hàng tại các điểm vào chính thức, và sử dụng từ “thuế” để mô tả khoản phí.

Brugnaro nói rằng nhân viên đã được đào tạo để xác minh du khách không ở lại Venice có mã QR xác nhận thanh toán phí hoặc phiếu miễn trừ. Các miễn trừ sẽ được cấp cho một số lý do, bao gồm truy cập thành phố để làm việc, học tập hoặc chăm sóc y tế, cũng như người sinh ra ở Venice và cư dân của khu vực Veneto.

Venice đã lâu nay phải chịu áp lực lớn từ du lịch, nhưng các quan chức cho rằng ước tính trước đại dịch từ 25 đến 30 triệu lượt khách mỗi năm – bao gồm cả du khách một ngày – không đáng tin cậy và dự án thí điểm cũng nhằm xác định chính xác hơn con số để quản lý hiệu quả hơn hiện tượng này. Ngược lại, khách lưu trú qua đêm năm ngoái là 4,6 triệu người, giảm 16% so với mức cao nhất trước đại dịch theo số liệu thành phố.

Khách đến ga tàu và xe buýt chính đầu tiên sẽ gặp những người hướng dẫn sẽ nhắc nhở du khách về yêu cầu mới và giúp bất kỳ ai chưa tải mã QR. Các điểm thanh toán sẽ được thiết lập cho bất kỳ ai không có điện thoại thông minh.

Brugnaro nói rằng bất kỳ ai bị phát hiện ở ngoài các điểm kiểm soát chỉ định mà không có tài liệu yêu cầu sẽ bị phạt. Các khoản phạt sẽ dao động từ 50 đến 300 euro (khoảng 55 đến 326 USD, tùy thuộc vào tỷ giá hối đoái), cộng với phí vào cửa tối đa theo luật định, là 10 euro (gần 11 USD).

“Không có thuế mà không có kiểm soát,” Brugnaro nói với các phóng viên nước ngoài ở Rome.

Du khách sẽ bị kiểm tra ngẫu nhiên, không phải là hệ thống.

“Nếu ai đó biến mình thành Batman và cố gắng vào và vào mọi thứ, anh ta sẽ không giành được huy chương từ tôi, nhưng chúng tôi sẽ chỉ cảm ơn anh ta vì sự thô lỗ,” thị trưởng nói.

Các quan chức nhấn mạnh rằng chương trình nhằm mục đích giảm đám đông vào các ngày cao điểm, khuyến khích các chuyến thăm dài hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân. Phí không áp dụng cho bất kỳ ai ở lại Venice, bao gồm các quận trên đất liền Marghera và Mestre.

Các hòn đảo của Venice, bao gồm Murano nổi tiếng về thủy tinh, cũng nằm ngoài chương trình thí điểm, được thử nghiệm trong 29 ngày, bắt đầu từ ngày lễ quốc gia của Ý vào ngày 25 tháng 4 đến giữa tháng 7, bao gồm hầu hết các cuối tuần, từ 8:30 đến 16:00.

Venice đang triển khai chiến dịch quảng cáo để thông báo cho du khách về nghĩa vụ mới, với sự tham gia của Brugnaro nói bằng một số ngôn ngữ khác nhau với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. Du khách có thể đăng ký trên trang web www.cda.ve.it, hoạt động bằng 5 ngôn ngữ.

Đại dịch đã trì hoãn kế hoạch triển khai phí vào cửa hạn chế thời gian của Venice, trở thành một yếu tố then chốt trong nỗ lực xử lý du lịch quá tải của thành phố. UNESCO đã trích dẫn kế hoạch này khi quyết định không đưa thành phố vào danh sách di sản thế giới bị đe dọa vào tháng 9 năm ngoái, một điều tương tự cũng đã tránh được hai năm trước với lệnh cấm tàu du lịch qua kênh St. Mark và kênh Giudecca. Năm 2019, tàu du lịch đã đưa 1,6 triệu người đến Venice.

Brugnaro nói rằng nhiều thành phố trên khắp thế giới đã liên hệ với ông để biết chi tiết kế hoạch, nhưng họ yêu cầu không nêu tên.

Các nhà hoạt động đã cảnh báo vào mùa hè năm ngoái khi số lượng giường khách chính thức vượt quá số cư dân, đã giảm xuống dưới 50.000 người trong xu hướng kéo dài nhiều thập kỷ. Họ nói sự mất cân bằng này làm cạn kiệt dịch vụ thành phố, tắc nghẽn các hẻm hẹp và phà nước với du khách mang vali và đẩy cư dân ra ngoại ô với các tiện ích.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.