Nhà máy pin xe hơi của Bộ Quốc phòng Iran bị cháy lần thứ hai trong vòng 1 tuần

Một đám cháy bùng phát vào thứ Năm tại một nhà máy pin ô tô thuộc Bộ Quốc phòng Iran lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, theo truyền thông nhà nước đưa tin.

Không ai bị thương trong vụ cháy, bùng phát ở một khu vực chứa chất thải nhựa, theo đài truyền hình nhà nước. Các cơ quan truyền thông Iran đã phát tán ảnh và video cảnh một cột khói đen bốc lên bầu trời phía bắc thủ đô Tehran.

Quân đội thường trực của Iran và Vệ binh Cách mạng bán quân sự vận hành một số nhà máy trên khắp đất nước, nhiều nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng.

Iran đã chứng kiến ​​một loạt các vụ hỏa hoạn và các sự cố khác trong các cơ sở quân sự trong nhiều năm qua, và thường cáo buộc kẻ thù truyền kiếp Israel phá hoại. Tháng trước, Iran nói Israel đã cố gắng phá hoại chương trình tên lửa đạn đạo của nước này thông qua các bộ phận nước ngoài lỗi có thể phát nổ.

Iran đã chịu các lệnh trừng phạt nặng nề của phương Tây trong nhiều năm, ngăn cản nước này nhập khẩu một loạt máy móc và các bộ phận thay thế, buộc nước này phải tự chế tạo hoặc tìm nguồn cung ở thị trường chợ đen. Điều đó có thể khiến các sự cố công nghiệp trở nên phổ biến hơn.