Nhà lãnh đạo châu Âu kêu gọi Taylor Swift để tăng tỷ lệ cử tri trẻ EU

(SeaPRwire) –   Liệu người châu Âu có “Sẵn Sàng” không?

Một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu đã cầu xin Taylor Swift giúp tăng tỷ lệ cử tri trẻ đi bầu trong cuộc bầu cử của khối này vào mùa hè này khi chúng trùng với chuyến lưu diễn châu Âu của ngôi sao nhạc pop mang tên “Eras Tour”.

Margaritis Schinas, một trong những phó chủ tịch của Ủy ban châu Âu, kêu gọi Swift huy động những người hâm mộ châu Âu của cô đến phòng phiếu giống như cô đã làm với những người theo dõi của mình ở Mỹ trong quá khứ, mô tả phiếu bầu của giới trẻ là “then chốt”.

Vào tháng 9, nữ ca sĩ “Shake It Off” đã đăng một tin nhắn ngắn trên Instagram khuyến khích 272 triệu người theo dõi của cô đăng ký bầu cử bằng cách chỉ hướng đến trang web vote.org do một nhóm phi lợi nhuận có cùng tên điều hành.

Ngay sau bài đăng đó, nhóm này cho biết đã ghi nhận hơn 35.000 đăng ký, và Schinas hy vọng Swift có thể gây ảnh hưởng tương tự ở châu Âu, nơi tỷ lệ cử tri đi bầu vẫn thấp.

Swift cũng khuyến khích người hâm mộ chụp ảnh sau khi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ và đăng lên mạng xã hội với hashtag #justvoted. Nữ ca sĩ bày tỏ sự ủng hộ đối với các nhà Dân chủ ở Tennessee trước những cuộc bầu cử đó, trước đây cô thường tránh xa chính trị.

“Bây giờ là lúc cho họ (giới trẻ) có tiếng nói trong phòng phiếu, để khen ngợi hoặc trách móc các chính sách châu Âu, và do đó việc có một mức độ tham gia cao của thanh niên châu Âu trong cuộc bầu cử tháng Sáu là điều then chốt,” theo lời Schinas nói tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư theo Euronews.

“Không ai có thể huy động thanh niên tốt hơn những người trẻ tuổi, đó là cách nó hoạt động.”

Hy vọng sẽ không phải là một “mùa hè tàn nhẫn” đối với tỷ lệ cử tri đi bầu, Schinas sau đó đã thảo luận về tác động của bài đăng của Swift vào tháng 9 và lưu ý với các buổi hòa nhạc dự kiến sẽ diễn ra ở các nước như Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ireland, Hà Lan, Ý, Đức, Ba Lan và Áo. “The Eras Tour” là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại và là chuyến lưu diễn đầu tiên vượt quá 1 tỷ USD doanh thu, theo bảng xếp hạng cuối năm 2023 của Pollstar.

Buổi biểu diễn mở màn của chuyến lưu diễn sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 9 tháng Năm, được biết đến là Ngày châu Âu, ngày kỷ niệm hòa bình và đoàn kết ở châu Âu.

“Taylor Swift sẽ ở châu Âu vào tháng Năm,” Schinas nói. “Do đó tôi rất hy vọng cô ấy sẽ làm điều tương tự đối với thanh niên châu Âu và tôi rất hy vọng có ai đó từ đội ngũ truyền thông của cô ấy theo dõi cuộc họp báo này và chuyển yêu cầu này đến cô ấy.”

Chưa rõ Swift, người đang , sẽ có tuân theo lời kêu gọi hay không.

Tỷ lệ cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử châu Âu năm 2019 đạt 50,66%, lần đầu tiên vượt ngưỡng 50% kể từ năm 1994, theo Euro News, dẫn số liệu khảo sát của Eurobarometer. Khảo sát cho biết sự tăng trưởng chủ yếu là do sự tham gia của giới trẻ.

So sánh, tỷ lệ cử tri Mỹ đi bầu trong độ tuổi đi bầu là 52,2% theo Cục Điều tra Dân số Mỹ.

Năm nay, bốn quốc gia thành viên – Bỉ, Đức, Malta và Áo – sẽ cho phép công dân từ 16 tuổi trở lên đi bầu trong cuộc bầu cử châu Âu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.