Nhà báo và cảnh sát thiệt mạng trong cuộc đấu súng ở thị trấn biên giới phía Bắc Mexico, 3 người khác bị thương

Một nhà báo chạy một trang Facebook tin tức cộng đồng đã bị giết ở thị trấn biên giới phía bắc Mexico San Luis Rio Colorado vào thứ Hai, khi ông rõ ràng bị kẹt giữa hỏa lực của một cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát.

Jesús Gutiérrez điều hành Notiface Prensa Digital De San Luis, một trang Facebook bao gồm các khuyến nghị cho các doanh nghiệp địa phương cũng như các câu chuyện tin tức địa phương.

Notiface xác nhận cái chết của ông, viết trong một lời tưởng niệm “chúng tôi nghĩ họ đã giết nhà báo giỏi nhất”.

Các công tố viên ở bang biên giới phía bắc Sonora cho biết Gutiérrez đang nói chuyện với các sĩ quan cảnh sát, những người là hàng xóm của ông, khi họ bị tấn công bởi một loạt đạn, giết chết một cảnh sát và làm bị thương ba người khác. Họ nói cái chết của Gutiérrez là “ngẫu nhiên” đối với cuộc tấn công vào cảnh sát.

San Luis Rio Colorado, nằm đối diện với Yuma, Arizona, nổi tiếng nhất với tư cách là một thị trấn biên giới nơi người Mỹ đến để mua thuốc kê đơn và làm răng giá rẻ. Nhưng nó ngày càng bị ảnh hưởng bởi bạo lực của băng đảng ma túy.

Ít nhất ba nhà báo khác đã bị giết cho đến nay trong năm nay ở Mexico, nơi đã trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với các nhà báo bên ngoài chiến tranh.

Chỉ riêng trong năm năm qua, Ủy ban Bảo vệ Nhà báo đã ghi nhận về việc giết hại ít nhất 52 nhà báo ở Mexico. Năm ngoái, Mexico là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo, chỉ đứng sau Ukraine.