Nhà báo Nga phê phán quản lý “tham nhũng khổng lồ” của Putin bị tìm thấy đã chết

(SeaPRwire) –   Một nhà báo đã chỉ trích quản lý của chính quyền Putin về “tham nhũng khổng lồ” đã được tìm thấy đã chết gần lề đường vào cuối tuần qua, nhưng hoàn cảnh cái chết của anh ấy vẫn bị che giấu trong bí ẩn.

“Gần như không thể xác định liệu có sự can thiệp của tội ác hay không trong cái chết của Rybin hoặc anh ấy có chết vì bệnh tim như một số phương tiện truyền thông Nga tuyên bố,” Rebekah Koffler, một chuyên gia tình báo quân sự chiến lược và tác giả của “Sách chơi của Putin,” đã nói với Digital.

Alexander Rybin, 39 tuổi, được tìm thấy gần một con đường cách 130 dặm bên ngoài, nơi anh ấy đã dành thời gian báo cáo về cuộc xâm lược của Nga. Nguyên nhân chính thức của cái chết là anh ấy chết vì “bệnh cơ tim” sau khi khám nghiệm tử thi, The Sun đưa tin, dẫn nguồn truyền thông nhà nước Nga.

Một số phương tiện truyền thông mô tả Rybin là một nhà báo ủng hộ Kremlin, nhưng trong những tuần cuối cùng của cuộc sống, anh ấy đã trở nên chỉ trích gay gắt các quan chức trong khu vực. Anh ta đổ lỗi cho sự tham nhũng lan rộng về việc xây dựng lại chậm của thành phố và khu vực Donetsk.

Trong một trong những báo cáo cuối cùng của mình, Rybin đã báo cáo rằng Mariupol có “tiền khổng lồ” và “cơ hội khổng lồ cho tham nhũng”.

Theo bản dịch từ The Sun, Rybin giải thích rằng “ấn tượng cá nhân” của anh ấy – mà anh ấy cố gắng nhấn mạnh không phải là cáo buộc bất kỳ loại nào – “là có sự tham nhũng khổng lồ đang diễn ra ở Mariupol, mà quân đội Nga chiếm giữ với sự chiến đấu ác liệt vào mùa xuân năm 2022”.

“Năm 2023, theo ý kiến ​​của tôi, không hề dễ dàng hơn đối với cư dân Mariupol so với những gì đang xảy ra vào năm 2022, đáng tiếc là vậy,” ông nói, hứa sẽ cung cấp thêm chi tiết về tham nhũng, lần này phát sóng từ nền tảng trực tuyến cánh tả Rabkor, theo Ấn Độ Times.

Koffler lưu ý rằng “hàng chục nhà báo Nga” đã kết thúc bằng cái chết sau khi chỉ trích chế độ Nga hoặc Putin trực tiếp.

“Điều chúng ta cũng biết là sự thật là các vụ án ‘ướt’, một thuật ngữ được sử dụng cho các vụ ám sát nhắm mục tiêu, là một kỹ năng của tình báo Nga được sử dụng để loại bỏ đối thủ của chế độ,” Koffler giải thích. “Chúng ta cũng biết rằng những nhân viên này rất có kỹ năng trong việc làm cho cái chết của nạn nhân trông bình thường.”

“Liệu Rybin có phải là nạn nhân của một vụ ám sát nhắm mục tiêu hay không sẽ có lẽ vẫn là một bí ẩn,” bà tranh luận.

Petro Andriushchenko, cố vấn của thị trưởng Mariupol, đã liên kết cái chết của Rybin với cáo buộc tham nhũng của anh ta và cố gắng liên kết nó với các quan chức Nga trong thành phố.

Cái chết của Rybin diễn ra sau cái chết bí ẩn của Zoya Konovalova, tổng biên tập của Kuban, người được tìm thấy đã chết do ngộ độc nghi ngờ.

Các báo cáo về cái chết của Rybin nhấn mạnh thực tế rằng thẻ ngân hàng và đồ có giá trị của anh ấy vẫn còn nguyên vẹn sau khi chết. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho vùng Rostov tuyên bố rằng cái chết không cho thấy dấu hiệu tội phạm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.