Người đàn ông Canada bị buộc thêm 14 cáo trạng giết người do bán natri nitrit trực tuyến

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Canada cho biết vào thứ Ba rằng họ đang truy tố một người đàn ông với 14 cáo buộc giết người cấp độ hai cộng với 14 cáo buộc trước đó về việc giúp đỡ tự sát cho việc bán chất độc hại trên internet cho những người có nguy cơ tự tử.

Một cuộc điều tra quốc tế đang được tiến hành sau khi bắt giữ Kenneth Law, người ban đầu bị buộc tội hai tội khuyến khích và giúp đỡ tự sát ở đầu năm nay.

Cảnh sát Canada cho biết Law, từ khu vực Toronto, đã sử dụng một loạt trang web để tiếp thị và bán natri nitrit, một chất thường được sử dụng để chế biến thịt mà có thể gây chết người nếu nuốt phải. Ông ta bị cáo buộc đã gửi chúng đến những người ở hơn 40 quốc gia.

Cảnh sát Anh cho biết họ đang điều tra cái chết của 88 người ở Vương quốc Anh liên quan đến các trang web này. Các cơ quan chức năng ở Mỹ, Ý, Úc và cũng đã khởi xướng các cuộc điều tra.

Thám tử Simon James của Cảnh sát khu vực York đã công bố các cáo buộc mới chống lại Law, và cho biết tất cả các cáo buộc mà ông ta phải đối mặt liên quan đến cùng 14 nạn nhân ở tỉnh Ontario của Canada, trong đó có người từ 16 đến 36 tuổi. Hơn một nạn nhân dưới 18 tuổi. Cảnh sát từ chối công bố tên các nạn nhân.

“Chúng tôi biết các cuộc điều tra của cảnh sát ở các khu vực ngoài tỉnh Ontario và chúng tôi biết các cuộc điều tra của cảnh sát ở các quốc gia ngoài Canada,” James nói.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh trước đây cho biết họ đã xác định 232 người ở Vương quốc Anh đã mua sản phẩm từ các trang web trong hai năm cho đến tháng 4, trong đó có 88 người chết. Cơ quan cho biết đang điều tra xem liệu có phạm tội hay không.

Law hiện đang bị giam giữ ở Canada và phiên tòa kế tiếp của ông ta sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 12. Luật sư của ông cho biết khách hàng của ông sẽ không nhận tội về các cáo buộc giết người mới.

“Một trong những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt là một số trang web này được đặt tại các quốc gia khác mà luật pháp Canada không áp dụng,” James nói.

Việc khuyến khích tự sát là bất hợp pháp ở Canada, mặc dù tự sát có sự trợ giúp đã được hợp pháp kể từ năm 2016 đối với những người từ ít nhất 18 tuổi. Bất kỳ người lớn nào bị bệnh nghiêm trọng, bệnh tật hoặc khuyết tật có thể tìm kiếm sự trợ giúp để chết, nhưng họ phải yêu cầu sự trợ giúp đó từ bác sĩ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.