Người đàn ông Anh giết hai sinh viên đại học, người giữ cửa bị kết án ở bệnh viện an ninh cao

(SeaPRwire) –   Một người đàn ông 32 tuổi bị rối loạn tâm thần mức độ nghiêm trọng đã giết hai sinh viên đại học và một người giữ cửa trường chỉ còn vài tháng nữa sẽ nghỉ hưu ở thành phố Nottingham, miền trung nước Anh, đã được thông báo vào Thứ Năm rằng anh ta có khả năng sẽ dành phần còn lại của cuộc đời mình tại một cơ sở y tế an ninh cao.

Bản án của Valdo Calocane được đưa ra sau ba ngày điều trần trong đó thành viên gia đình các nạn nhân, bao gồm những người của ba người mà anh ta cố tình cố gắng cán qua bằng xe tải mà anh ta đã đánh cắp từ một trong các nạn nhân ngay sau khi anh ta gây ra vụ giết người hàng loạt, lên án anh ta là “ác quỷ”.

Gia đình bị mất người thân đã chỉ trích phán quyết, dịch vụ công cộng địa phương và toàn bộ quá trình pháp lý, cho rằng Calocane nên bị xét xử về tội giết người thay vì tội giết người do trách nhiệm bị giảm nhẹ do bệnh tâm thần của anh ta.

Các bác sĩ đã cho rằng Calacone cảm thấy mình bị kiểm soát bởi các ảnh hưởng bên ngoài và rằng gia đình anh ta sẽ gặp nguy hiểm nếu anh ta không vâng lời tiếng nói trong đầu. Do đó, các công tố viên kết luận “sau phân tích rất cẩn thận về bằng chứng” rằng anh ta có thể đưa ra một lời biện hộ cho tội giết người do trách nhiệm bị giảm nhẹ.

Trong bản án của mình, Thẩm phán Mark Turner nói rằng Calocane, người đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan chức năng trong nhiều năm và đang bị cảnh sát truy nã thời điểm gây ra vụ tấn công, đã “cố ý và tàn nhẫn” đâm chết sinh viên Barnaby Webber và Grace O’Malley-Kumar, cả hai 19 tuổi, và người giữ cửa trường Ian Coates, 65 tuổi, vào sáng sớm ngày 13 tháng 6 năm ngoái.

Thẩm phán hài lòng rằng Calocane đang mắc chứng rối loạn tâm thần loại nghiêm trọng và kẻ giết người sẽ “rất có thể” dành phần còn lại cuộc đời bị giam giữ tại Bệnh viện Ashworth cao an ninh ở Liverpool, nơi anh ta đã ở kể từ tháng 11, thay vì tù.

“Những tội ác kinh khủng của bạn đã khiến cả nước phẫn nộ và phá hủy cuộc sống của những nạn nhân sống sót cũng như gia đình họ”, ông nói thêm.

Calocane liên tục đâm Webber và O’Malley-Kumar khi họ đang đi bộ về nhà vào lúc bình minh sau khi ăn mừng kết thúc kỳ thi tại Đại học Nottingham, nơi cả hai đều xuất sắc, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao.

Một lúc sau, Calocane gặp người giữ cửa trường Coates, người chỉ còn 5 tháng nữa sẽ nghỉ hưu, và đâm chết ông ta rồi cướp chiếc xe tải của ông. Sau đó anh ta lái xe tải đâm vào ba người đi đường trước khi bị cảnh sát dừng lại và bắn taser.

Các công tố viên quyết định không yêu cầu xét xử về tội giết người sau khi chấp nhận lời thú tội của Calocane về tội giết người do trách nhiệm bị giảm nhẹ. Các bác sĩ nói rằng anh ta mắc chứng rối loạn tâm thần loại nghiêm trọng và đang trong tình trạng mê sảng.

Calocane, người trước đây là sinh viên của trường đại học, đã thừa nhận ba tội cố ý giết người liên quan đến những người đi bộ mà anh ta cố ý nhắm xe tải đánh cắp từ Coates vào.

Thời điểm gây ra vụ tấn công, Calocane đang bị truy nã vì không xuất hiện tại tòa án để xét xử về tội tấn công một sĩ quan chín tháng trước, trong một trong những dịp cảnh sát đưa anh ta đến bệnh viện tâm thần.

Trước cửa tòa án, bao quanh bởi bạn bè của các nạn nhân, mẹ của Barnaby, Emma Webber, nói rằng cảnh sát “đã có máu trên tay” và rằng “có rất nhiều khả năng con trai tôi yêu quý sẽ còn sống” nếu họ đã “làm công việc đúng đắn.”

Bà cũng chỉ trích các công tố viên, cho rằng gia đình đã bị ép buộc vào tháng 11 năm ngoái phải chấp nhận quyết định không truy tố Calocone về tội giết người.

“Trong suốt năm rưỡi qua, chúng tôi không hề được thông báo rằng vụ việc có thể kết thúc bằng bất cứ điều gì ngoài tội giết người,” bà nói. “Chúng tôi đã tin tưởng vào hệ thống của mình, điều này sau đó đã phản bội chúng tôi.”

Bà nói rằng gia đình bị mất người thân không tranh cãi việc Calocane đã “bị bệnh tâm thần nghiêm trọng” trong nhiều năm nhưng rằng “sự lên kế hoạch trước, thu thập vũ khí chết người, ẩn nấp và tàn bạo của các vụ tấn công cho thấy một cá nhân hoàn toàn biết rõ mình đang làm gì. Anh ta hoàn toàn biết điều đó sai trái nhưng vẫn làm.”

Con trai của Ian Coates, James Coates, cũng chỉ trích phán quyết cũng như cách thức Calocane có thể nhập đơn thú tội về tội giết người do trách nhiệm bị giảm nhẹ.

“Người này đã làm cho chế độ pháp luật trở thành trò cười và anh ta đã thoát tội giết người,” ông nói bên ngoài tòa án.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.