Người con tin Israel được giải cứu chia sẻ về kinh nghiệm bị bắt cóc khủng khiếp của Hamas, mô tả hệ thống “đường hầm như mạng nhện” dưới Gaza

Một trong hai con tin người Israel được thả hôm qua bởi Hamas giờ đây đang lên tiếng về thời gian bị bắt làm con tin của nhóm khủng bố Palestine, mô tả một “mạng lưới đường hầm” bên dưới Dải Gaza nơi cô chỉ được cho ăn một bữa mỗi ngày.

Yocheved Lifshitz, 85 tuổi, bị bắt từ Israel vào ngày 7/10 cùng với chồng 83 tuổi Oded của cô, người vẫn còn bị giam giữ bên trong Dải Gaza. Lifshitz nói dân thường đã đánh cô một lần khi được đưa vào Gaza trước khi được di chuyển vào một hệ thống đường hầm rộng lớn nơi Hamas cung cấp một số thuốc men và dụng cụ vệ sinh cho con tin, theo phóng viên nước ngoài Trey Yingst.

“Mẹ tôi kể những câu chuyện kinh hoàng. Bà ấy nói rằng nhiều, nhiều người – một đám đông người đã tràn qua hàng rào,” con gái bà, Sharone Lifschitz, nói với phóng viên ở Tel Aviv vào thứ Ba, mô tả những khoảnh khắc mà Yocheved thấy những kẻ khủng bố Hamas đang tiến lại.

“Mẹ tôi nói rằng bà ấy đã bị đưa trên chiếc xe máy với cơ thể của bà ấy với chân ở một bên và đầu ở bên kia,” Sharone Lifschitz thêm. “Rằng bà ấy đã bị đưa qua những cánh đồng bị xới tơi bởi những người đàn ông phía trước một bên và những người đàn ông phía sau bà ấy.”

CẬP NHẬT TRỰC TIẾP: ISRAEL ĐANG CHIẾN ĐẤU VỚI HAMAS

Bà ấy cũng nói về cách mẹ bà được đưa vào “một mạng lưới đường hầm khổng lồ bên dưới Gaza trông giống như một mạng nhện,” theo BBC.

Chính Yocheved nói rằng những người được giao nhiệm vụ canh gác bà đã “nói với chúng tôi rằng họ là những người tin vào Kinh Quran và sẽ không làm hại chúng tôi,” cũng lưu ý rằng bà và những con tin khác được cho ăn một bữa một ngày gồm pho mát và dưa chuột, theo báo cáo của Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ.

ISRAEL THỰC HIỆN 400 CUỘC KHÔNG KÍCH VÀO GAZA KHI LỰC LƯỢNG PHÒNG VỆ ISRAEL XÁC ĐỊNH NHỮNG KẺ KHỦNG BỐ ĐƯỢC CHO LÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VỤ TẤN CÔNG NGÀY 7/10

Trước khi bị bắt từ nhà của họ tại kibbutz Nir Oz gần biên giới Israel-Gaza, Yocheved và chồng bà là những nhà hoạt động giúp người Gaza bị bệnh nhận được chăm sóc y tế ở Israel, cháu trai Daniel Lifshitz của bà đã nói với Reuters.

“Họ là những nhà hoạt động nhân quyền, những nhà hoạt động hòa bình suốt đời của họ,” Daniel Lifshitz được trích dẫn nói.

CẬP NHẬT TRỰC TIẾP: ISRAEL ĐANG CHIẾN ĐẤU VỚI HAMAS

“Trong hơn một thập kỷ, họ đã đưa… bệnh nhân Palestine bị bệnh từ Dải Gaza, không phải từ Bờ Tây, từ Dải Gaza mỗi tuần từ cửa khẩu Erez đến bệnh viện ở Israel để điều trị bệnh của họ, ung thư, bất cứ thứ gì,” ông còn thêm.

‘Chris Pandolfo đã đóng góp vào báo cáo này.