Người chăm sóc động vật ở Thái Lan ‘sốc’ sau khi sinh đôi voi hiếm

(SeaPRwire) –   Các nhà sư Phật giáo vào thứ Sáu đã ban phước cho hai chú voi con sinh đôi, một con đực và một con cái, một tuần sau khi sự ra đời hiếm hoi của chúng suýt trở thành một thảm kịch.

Mẹ của chúng, Chamchuri, đã sinh ra cặp song sinh vào đêm ngày 7 tháng 6 tại một khu cắm trại ở Ayutthaya, thủ đô cổ kính của Thái Lan, một điểm du lịch nổi tiếng cách Bangkok 50 dặm về phía bắc.

Voi sinh đôi rất hiếm và voi sinh đôi đực cái còn hiếm hơn. Cung điện Voi và Vườn Bách Thú Hoàng gia Ayutthaya, nơi cư trú của những đứa trẻ sơ sinh, cho biết đó là lần đầu tiên ở tỉnh này, trong khi một tuyên bố từ chính phủ Thái Lan cho biết chúng là cặp song sinh thứ ba trên thế giới.

Hai con này là con thứ tư và thứ năm của con voi mẹ 30 tuổi.

Những người chăm sóc tại trại voi đã dự đoán sẽ hỗ trợ việc sinh nở, nhưng khi con thứ hai rơi xuống từ bụng mẹ 18 phút sau đó, họ đã rất sốc.

Những người chăm sóc voi, được gọi là mahouts, đã phải hành động nhanh chóng để ngăn con voi mẹ hoảng sợ vô tình làm bị thương con gái mới sinh của nó.

Một trong những mahouts, Charin Somwang, đã bị gãy chân khi ông bước vào giữa con voi mẹ và con non để ngăn chặn thảm kịch. Ông nói với tờ báo Daily News của Thái Lan rằng bình thường voi mẹ sẽ giẫm đạp và nhẹ nhàng thúc vào sau khi sinh để kiểm tra xem nó có còn sống hay không. Nhưng con thứ hai, con cái, dường như quá yếu để chịu đựng loại đối xử như vậy, ông nói.

Vào thứ Bảy, Charin đã được xuất viện và rất vui mừng khi phát hiện ra rằng cả hai đứa trẻ đều khỏe mạnh.

Các nhà sư từ Wat Traimit ở Bangkok đã đến ban phước cho cặp song sinh vào thứ Sáu như một phần của nghi lễ tạo công đức cho dịp này. Sau đó, những con bê được tặng một khay chuối và các hộp sữa.

một phần quan trọng trong bản sắc quốc gia của Thái Lan và đã được tuyên bố chính thức là biểu tượng của đất nước. Các vị vua Thái Lan đã cưỡi voi vào trận chiến và một con voi trắng, được coi là biểu tượng thiêng liêng của quyền lực hoàng gia, đã được trang trí trên quốc kỳ Thái Lan cho đến năm 1917.

Từng đóng vai trò thiết yếu trong ngành khai thác gỗ, nạn phá rừng khiến nhiều voi mất việc làm, và trong khi một số lượng voi hoang dã đang giảm dần lang thang trong những khu rừng còn sót lại, nhiều con được nuôi dưỡng tại các nơi trú ẩn động vật hoặc được sử dụng như đạo cụ sống ở các địa điểm du lịch.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.