Nga sẽ tạo “vùng đệm” ở Ukraine để ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine

(SeaPRwire) –   Nga sẽ không nhượng bộ trong cuộc xâm lược Ukraine, khi một trong những mục tiêu sắp tới của họ là thiết lập một vùng đệm dọc biên giới để giúp bảo vệ trước các cuộc tấn công tầm xa của Ukraine và các cuộc đột kích qua biên giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Lực lượng Điện Kremlin gần đây đã đạt được tiến triển trên chiến trường khi quân đội Kyiv phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng về đạn pháo và các đơn vị tiền tuyến kiệt sức sau hơn hai năm chiến tranh. Đường biên giới trải dài hơn 620 dặm về phía đông và nam Ukraine.

Nhưng các bước tiến triển chậm chạp và tốn kém, trong khi Ukraine ngày càng sử dụng hỏa lực tầm xa của mình để tấn công các nhà máy lọc dầu và kho chứa sâu trong lãnh thổ Nga. Ngoài ra, các nhóm tự nhận là những người phản đối Điện Kremlin của Ukraine.

“Trước những sự kiện bi thảm hiện nay, chúng tôi sẽ buộc phải tạo ra một ‘vùng vệ sinh’ nhất định tại các vùng lãnh thổ do (chính phủ Ukraine) kiểm soát tại một thời điểm nào đó, khi chúng tôi thấy cần thiết”, Putin nói vào tối Chủ Nhật.

Ông phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi công bố kết quả bầu cử cho thấy ông đã giành chiến thắng áp đảo trong một cuộc bầu cử không có bất kỳ đối thủ thực sự nào sau cuộc đàn áp không ngừng đối với những người bất đồng chính kiến.

Thông báo được đưa ra vào đêm trước kỷ niệm 10 năm ngày Nga chiếm bán đảo Crimea của Ukraine, sự kiện mở đường để Nga xâm lược nước láng giềng vào năm 2022.

Putin đã mơ hồ về các mục tiêu của mình ở Ukraine kể từ khi cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào nước láng giềng vào tháng 2 năm 2022 bị sa lầy.

Nhưng ông cho biết một trong những mục tiêu của Nga hiện nay là “tạo ra một vùng an ninh khá khó để thâm nhập bằng các phương tiện tấn công do nước ngoài chế tạo mà kẻ thù có thể sử dụng”.

Putin một lần nữa cảnh báo phương Tây không được đưa quân vào Ukraine. Ông cho biết một cuộc xung đột có thể xảy ra giữa Nga và NATO sẽ khiến thế giới “chỉ còn một bước nữa” là đến Thế chiến III.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gần đây cho biết không nên loại trừ khả năng đưa quân đội phương Tây vào Ukraine, mặc dù ông cho biết tình hình hiện tại không yêu cầu điều đó.

Bình luận về triển vọng đàm phán hòa bình với Kyiv, Putin tái khẳng định rằng Nga vẫn sẵn sàng đàm phán nhưng sẽ không bị lôi kéo vào lệnh ngừng bắn cho phép Ukraine tái vũ trang.

Nhưng dường như đã đóng cửa các cuộc đàm phán, nói rằng Putin phải được đưa ra xét xử tại Tòa án Công lý Quốc tế ở The Hague, nơi năm ngoái đã ra lệnh bắt giữ Putin vì tội ác chiến tranh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.